ข่าว

ควายหนีถูกเชือดเจอผู้ใจบุญไถ่ชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปข่าวโดย...ปรีวดี วิชัยประสิทธิ์

 

               เหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรมได้รับแจ้งว่ามีควายวิ่งอยู่บนถนนศุขประยูร ขาเข้า อ.เมืองชลบรี ช่วง ซ.เทศบาล 17 ต.หนองกะขะ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ขณะที่เจ้าของดึงขึ้นรถกำลังจะพาไปโรงเชือด

 

 

 

               โดยควายตัวดังกล่าวได้วิ่งตามถนน จาก ต.หนองกะขะ ไปจนถึง ต.หนองตำลึง ระยะทางกว่า 4 กม. ทำให้การจราจรติดขัดและวุ่นวายกันทั้งถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันจับมัดไว้กับเสาไฟฟ้าข้างทางด้วยอาการเหนื่อยทั้งคนทั้งควาย โดยได้นำควายตัวดังกล่าวไปฝากไว้ที่วัดหนองกะขะ ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี

               ต่อมา นายณัฐวัฒน์ บุญสีเผือก อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 10/2 หมู่ 2 ต.หนองหงษ์ อ.พานทอง จ.ชลบุรี รองนายก อบต.หนองหงษ์ และนางวริศนันท์ ฝอยทอง อายุ 38 ปี ภรรยา ทราบข่าวจึงรีบเดินทางมาดูและขอไว้ดูแล เพราะควายตัวนี้ได้รอดจากการถูกเชือด จึงจะขอไถ่ชีวิตควายตัวนี้ไว้ โดยได้ตั้งชื่อควายว่า เจ้าอุ้มบุญ ในเวลาต่อมา นายวิเชียร จันทสิงห์ อายุ 69 ปี ชาว จ.ยโสธร เจ้าของควายตัวดังกล่าวเดินทางพูดคุยกัน โดยนายณัฐวัฒน์ได้ขอซื้อควายตัวนี้เป็นการไถ่ชีวิตในราคา 22,000 บาท ซึ่งเจ้าของควายก็ตกลง จ่าย-รับเงินเสร็จ นายวิเชียร เจ้าของควาย ได้เดินไปที่เจ้าอุ้มบุญกล่าวลา

               นายณัฐวัฒน์ กล่าวว่า เห็นแล้วสงสาร มันคงรู้ว่าเขาจะเอาไปเชือด จึงวิ่งหนีขณะจะนำขึ้นรถไปโรงเชือด นับว่าเป็นควายใจเด็ดมาก ตนตั้งใจว่าจะไปไถ่ชีวิตอีก 1 ตัว เป็นตัวผู้ ที่คาดว่าจะได้เป็นเพื่อนกันและได้ฝากกับเจ้าอาวาสวัดหนองกะขะเรียบร้อยแล้ว โดยตนจะมาดูเป็นระยะ ซึ่งหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดหนองกะขะก็ยินดี เพราะท่านก็รักสัตว์อยู่แล้ว พื้นที่วัดก็กว้างหญ้าเยอะ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ