ข่าว

สธ.รับเอาผิดคลินิกฉีดฟิลเลอร์หน้าผิดรูปไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปข่าวโดย...เมธี

 

               (29 ส.ค) จากกรณีที่นายเวชพงษ์ พราหมเภทย์ อายุ 34 ปีพริตตี้สาวประเภทสอง ชาวอำเภอปะเหลียน จ.ตรัง ร้องสื่อมวลชนหลังเธอเคยเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแพทย์เจ้าของคลีนิกเสริมความงามแห่งหนึ่งใจกลางเมืองตรังมานานกว่า 1 ปี ซึ่งต่อมาแพทย์เจ้าของคลีนิกดังกล่าวได้ฉีดสารฟิลเล่อร์เข้าสู่ร่างกายของเธอเมื่อเดือนกันยายน 2560 แต่เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

 

 

 

               ซึ่งเธอได้เข้าแจ้งความไว้ที่สภ.เมืองตรัง ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและทำหนังสือถึง สคบ.กระทรวงสาธารณสุขแล้ว ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้รับการคำตอบ เกี่ยวกับเรื่องนี้

               น.พ สินชัย รองเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจ.ตรังกล่าวว่า หลังได้รับเรื่องร้องทุกข์ก็ได้ไปตรวจสอบคลีนิกเสริมความงามดังกล่าวแล้วไม่พบตัวยาใดที่ผิดกฎหมาย ทั้งยังมีใบประกอบวิชาชีพถูกต้อง จึงไม่สามารถสั่งปิดคลีนิกหรือเอาผิดกับแพทย์คนดังกล่าวได้ 

               ด้านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจ.ตรังกล่าวว่า ขอให้มีหนังสือกำชับไปถึงคลีนิกเสริมความงามทุกแห่งในจ.ตรัง ให้เข้มงวดเรื่องการฉีดสารต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกายผู้ใช้บริการให้มากขึ้น เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำอีก

               ด้านนายเวชพงษ์ฯ ผู้เสียหายวันนี้ ยังคงมีใบหน้าที่ผิดรูป ปากเบี้ยวและมีก้อนแข็งบริเวณริมฝีปาก ทำให้ขาดงานขาดรายได้และเสียค่าใช้จ่ายเกือบ 100,000 บาท แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือ จึงร้องผ่านสื่อให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับเธอด้วย เนื่องจากได้รับความทุกข์ทรมานและเจ็บปวดเป็นอย่างมาก

 

 

 

สธ.รับเอาผิดคลินิกฉีดฟิลเลอร์หน้าผิดรูปไม่ได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ