ข่าว

รวบแก๊งชาวเมียนมา ขโมยสินค้าหาเงินเข้าบ่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจแม่สอด รวบแก๊งชาวเมียนมา 3 คน ขโมยกางเกงยีนส์ 10 ตัว ในห้างสรรพสินค้าไทยแสงทอง ซุปเปอร์สโตร์ สารภาพเคยทำมาแล้วหลายครั้งหาเงินเล่นการพนันในบ่อนกาสิโน

 

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 สิงหาคม พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งจากนางยุพา แสงทองอร่าม อายุ 57 ปี เจ้าของห้างสรรพสินค้าไทยแสงทอง ซุปเปอร์สโตร์ ตั้งอยู่เลขที่ 44/1-3 ถนนประสาทวิถี ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า ได้จับตัวคนร้ายลักทรัพย์ในห้างไว้ ขอให้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่เกิดเหตุด้วย จึงสั่งการให้ร.ต.อ.สุรพล ธิตะจารี รอง.สวป.สภ.แม่สอด นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจเดินทางไปห้างสรรพสินค้าดังกล่าว 

 

          พบทางห้างสรรพสินค้าได้คุมตัวนายเตียนทูน อายุ 53 ปี นางตีนนุ๊ อายุ 52 ปี และนางสาวซุยซุย อ่อง อายุ 32 ปี ทั้งหมดสัญชาติเมียนมา โดยนายเตียนทูนถือถุงพลาสติกสีดำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจค้นพบกางเกงยีนส์ของเด็ก และผู้ใหญ่ จำนวน 10 ชิ้น รวมมูลเป็นเงินทั้งสิ้น 4,000 บาท จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

รวบแก๊งชาวเมียนมา ขโมยสินค้าหาเงินเข้าบ่อน

 

         จากการสอบสวนนางยุพา ให้การว่า ขณะที่ตนกำลังอยู่ชั้นสองของห้างสรรพสินค้านั้น เห็นชาวเมียนมา ทั้ง 3 คน เดินเข้ามาในห้างสรรพสินค้าและแยกทำงานกันเป็นทีม โดยมีนางตีนนุ๊ แกล้งทำทีไปซื้อสินค้า ส่วนนางซุยซุย อ่อง เป็นคนบังตัวนายเตียนทูน มือขโมยของเอาไว้ เพื่อไม่ให้พนักงานในร้านเห็น เมื่อพนักงานเผลอนายเตียนทูน จึงฉวยโอกาสหยิบกางเกงยีนส์ที่วางจำหน่ายไว้บนตู้ รีบใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีดำทันที จากนั้นผู้ต้องหา3 คน รีบเดินออกจากร้าน เมื่อตนเห็นดังกล่าว จึงตะโกนให้พนักงานช่วยกันจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน

 

          สำหรับผู้ต้องหา ทั้งหมดข้ามมาจากจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา และสารภาพว่าได้เดินลาดตระเวนลักทรัพย์ในห้างสรรพสินค้าต่างๆ ในเขตเทศบาลนครแม่สอด ซึ่งเคยทำหลายครั้งแล้ว เพื่อหาเงินเล่นการพนันบ่อนกาสิโนฝั่งประเทศเมียนมา.

 

รวบแก๊งชาวเมียนมา ขโมยสินค้าหาเงินเข้าบ่อน


ภาพ / ข่าว - สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ