ข่าว

7 ชีวิตหนีตาย "ฆ่ายกครัว" อยู่ในความดูแล ตร.แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปข่าวโดย...กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล

 

               ที่กองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา 7 ชีวิต ซึ่งประกอบด้วย พ่อตา-แม่ยาย ภรรยา พี่สาวของภรรยาและบุตรชาย บุตรสาวของนายวิรัตน์ สุขแสง หรือ “โกรัตน์” นักธุรกิจส้มโอทับทิมสยาม ในอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปขอความช่วยเหลือกับนายศิริพัฒน์ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และเข้าไปอาศัยอยู่ในค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ เมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ก่อน นายทหารได้นำตัวทั้ง 7 คน มาส่งต่อเพื่อให้อยู่ในความดูแลของ พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช หลังจากที่ทั้ง 7 คน ได้เริ่มผ่อนคลายความหวาดกลัว เนื่องจากนายวิรัตน์ สุขแสง หรือโกรัตน์ ได้ถูกจับกุมไว้ได้แล้ววานนี้

 

 

 

               ขณะที่นายสำเร็จ กุลคง อายุ 79 ปี พ่อตาของนายวิรัตน์ และนางกมลทิพย์ กุลคง ภรรยาของนายวิรัตน์ ได้แยกตัวเดินทางไปยังศาลจังหวัดปากพนัง พร้อมกับพนักงานสอบสวน และทนายความเพื่อยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดปากพนัง คัดค้านการประกันตัวนายวิรัตน์ เนื่องจากเกรงว่าด้วยพฤติการณ์ที่ผ่านมา หากมีการประกันตัวอาจเกิดความไม่ปลอดภัยกับครอบครัวและลูกได้ ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัวไปแล้วด้วย โดยอยู่ระหว่างรอการพิจารณาคำร้องของศาลว่าจะมีผลอย่างไร

               พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เบื้องต้นนั้นได้ให้ผู้เสียหายดำเนินการตามขั้นตอนในการขอคุ้มครองพยานกล่าวคือชั้นแรกจะต้องเข้ายื่น คำร้องต่อสำนักงานยุติธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเข้าสู่โครงการคุ้มครองพยานโดยจะมีอำนาจในการดุแล 90 วัน หลังจากนั้นจะเป็นอำนาจของผู้บังคับการตำรวจภูธร ในส่วนของคดีนั้นทุกขั้นตอนจะว่าไปตามพยานหลักฐาน วัตถุพยาน และพยานทางนิติวิทยาศาสตร์

               ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ทั้งพนักงานสอบสวนและฝ่ายผู้เสียหายได้เข้ายื่นคำร้องคัดค้านการประกันตัวนายวิรัตน์ต่อศาลจังหวัดปากพนังแล้ว ซึ่งต้องรอผลการพิจารณาของศาลว่าจะมีดุลพินิจอย่างไร ในส่วนของการตรวจสารเสพติดนั้นได้ส่งเลือดไปพิสูจน์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เพื่อหาสารเสพติดกลุ่มเมทแอมเฟตามีน และวานนี้มีการตรวจปัสสาวะด้วยชุดทดสอบเบื้องต้นนั้นไม่พบผลบวก อย่างไรก็ตามยังคงต้องรอผลทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ในการตรวจเลือด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ