ข่าว

ยึดยากันยุง "ก๊อดซิลล่า" กลางแม่สอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอแม่สอด พร้อมสาธารณสุขอำเภอแม่สอด จ.ตาก นำกำลังตรวจสอบตลาดพาเจริญ พบยากันยุง "ก๊อดซิลล่า" 75 กล่อง หลังพบเป็นอันตรายต่อมนุษย์-สัตว์

 

          เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม นายชัยพฤกติ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด และนายมานัส ต๊ะชมพู สาธารณสุข อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ได้ไปตรวจสอบตลาดพาเจริญ ตำบลแม่สอด เพื่อค้นหาแหล่งจำหน่ายยากันยุง ตราก๊อดซิลล่า (Godzilla) นำเข้ามาจากประเทศเมียนมา ด้านอำเภอแม่สอด หลังจากที่ทราบข่าวว่ายากันยุงชนิดดังกล่าว เป็นอันตรายต่อมนุษย์และสัตว์ เมื่อมีผู้นำไปโพสต์ทางสื่อออนไลน์ 

 

          จากการตรวจสอบที่ร้านค้าชาวเมียนมาในตลาดพาเจริญ พบยากันยุง ตราก็อดซิลล่า ทั้งหมด 75 กล่อง แยกเป็นกล่องสีแดง 65 กล่อง และกล่องสีเหลือง 10 กล่อง จึงทำการสอบถามเจ้าของร้าน ทราบว่านำเข้ามาจากประเทศเมียนมา และไม่มีเครื่องหมายคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดทั้งหมด และนำมอบให้สาธารณสุขอำเภอแม่สอดไปตรวจสอบ ต่อมานายชัยพฤกติ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่ตลาดริมเมย ตำบลท่าสายลวด โดยเข้าไปตรวจสอบตามร้านค้า แต่ไม่พบยากันยุงดังกล่าว

 

ยึดยากันยุง "ก๊อดซิลล่า" กลางแม่สอด

 

         นายชัยพฤกติ กล่าวว่า ได้ตรวจสอบร้านค้า ประมาณ 3-4 ร้าน พร้อมกับยึดยากันยุง ทั้งหมด 75 กล่อง หลังจากที่มีข่าวว่ามีคนไทยซื้อไปใช้จนเป็นอันตรายต่อคน และสัตว์ทั้งหมด ส่วนยากันยุงที่พบไม่มีเครื่องหมายของคณะกรรมการอาหารและยา ซึ่งผิดกฎหมายอยู่แล้ว ขณะเดียวกันได้แนะนำพ่อค้าแม่ค้า ชาวเมียนมา ห้ามนำเข้ามาจำหน่ายอีก และจากนี้ไปได้สั่งให้สาธารสุขอำเภอแม่สอด ทำการสุ่มตรวจบ่อยๆ 

 

ยึดยากันยุง "ก๊อดซิลล่า" กลางแม่สอด

 

ยึดยากันยุง "ก๊อดซิลล่า" กลางแม่สอด

 

ภาพ / ข่าว - สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ