ข่าว

พังงาอ่วม !! น้ำป่าหลาก-ดินสไลด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนตกหนักต่อเนื่องทำดินสไลด์ทับบ้านประชาชนได้รับความเสียหายที่ อ.กะปง จ.พังงา ซ้ำน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือน เดือดร้อนกว่า 29 ครัวเรือน

 

             วันที่ 24 ส.ค. 2561 นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายสุรัตน์ ลายจันทร์ นายอำเภอกะปง นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ร.ต.อ.นิพนธ์ พลอยขาว รอง ผบ.ร้อย ตชด.425 ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากเหตุอุทุกภัยในพื้นที่ ม.1 บ้านเหมาะ ม.3 บ้านสะพานเสือ ต.เหมาะ อ.กะปง จ.พังงา หลังจากฝนตกตลอดทั้งคืนทั้งวัน ทำให้ดินภูเขายุบตัวไหลถล่มบ้าน นางประพันธ์ ไชยสงคราม บ้านเลขที่ 31/15 ม.1 บ้านเหมาะ ต.เหมาะ อ.กะปง จ.พังงา จำนวน 1 หลัง สภาพด้านหลังบ้านถูกดินสไลด์ไหลลงมาทับจนถึงภายในตัวบ้านได้รับความเสียหาย จนทำให้ข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องครัวถูกดินสไลด์ทับกระจัดกระจาย โชคดีขณะเกิดเหตุคนที่อยู่ภายในบ้านวิ่งหนีออกมาจากบ้านไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

 

 

             ส่วนสาเหตุเกิดจากเนินดินดังกล่าวมีความชัน ประกอบกับที่ผ่านมามีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ดินอุ้มน้ำจนกระทั่งสไลด์ลงมาทับบ้านเรือนประชาชน นอกจากนี้ฝนที่ตกหนักทำให้น้ำป่าจากเทือกเขากะปง ไหลลงสู่คลองปลายวา ม.3 บ้านสะพานเสือ ต.เหมาะ อ.กะปง ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และโรงเรียนบ้านสะพานเสือ ซึ่งเป็นพื้นราบลุ่มติดคลองปลายวา มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวน 29 ครัวเรือน 120 คน

 

 

พังงาอ่วม !! น้ำป่าหลาก-ดินสไลด์

 

 

             เบื้องต้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ลงดูพื้นที่ประสบความเดือดร้อน และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจความเสียหาย เพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงสู่สภาวะปกติหลังจากในพื้นที่ฝนหยุดตกประกอบกับน้ำทะเลไม่หนุนสูงทำให้น้ำสามารถไหลลงทะเลได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทางเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา นางไขแสง ศักดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ได้นำถุงยังชีพไปช่วยเหลือราษฎรเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว

 

 

พังงาอ่วม !! น้ำป่าหลาก-ดินสไลด์

 

 

พังงาอ่วม !! น้ำป่าหลาก-ดินสไลด์

 

 

พังงาอ่วม !! น้ำป่าหลาก-ดินสไลด์

 

 

--------------------------

(ข่าวโดย : อโนทัย งานดี)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ