ข่าว

ระทึก !! ต้นมะขามยักษ์โค่นทับเสาไฟฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนตกหนักต่อเนื่องที่บ้านพรุใหญ่ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ทำต้นมะขามยักษ์อายุกว่า 150 ปี โค่นทับเสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น หวิดทับบ้านเรือนประชาชน

 

              วันที่ 24 สิงหาคม 2561 นายปรมินทร์ รักวิทย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านพรุใหญ่ ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา นำชาวบ้านในพื้นที่กว่า 10 คน ช่วยกันตัดรื้อต้นมะขามยักษ์ขนาดใหญ่อายุกว่า 150 ปี ที่โค่นล้มลงทับเสาไฟฟ้าหัก 1 ต้นและปิดเส้นทางเข้าออกของชาวบ้านในซอยตัน ข้างที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งนับว่าโชคดีเป็นอย่างมากที่ต้นมะขามโค่นล้มไปทับเสาไฟฟ้าและถนน หากล้มในทิศทางตรงข้ามจะทับบ้านประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง 2 หลัง ก็จะสร้างความเสียหายมากกว่านี้ ซึ่งขณะนี้ได้ประสานกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ อบต.กระโสม เข้ามาช่วยรื้อออกและซ่อมแซมระบบไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

              นายปรมินทร์ รักวิทย์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่มีฝนตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่องและมีลมกระโชกแรงในบางครั้ง จนทำให้เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เกิดเหตุต้นมะขามยักษ์ขนาดใหญ่ ซึ่งทราบจากผู้สูงอายุในพื้นที่ว่ามีอายุไม่น้อยกว่า 150 ปี ซึ่งยืนต้นอยู่บริเวณหน้าบ้านของประชาชนในซอยข้างที่ทำการผู้ใหญ่ ได้หักโค่นล้มลงมา ซึ่งนับว่าโชคยังดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย

 

 

ระทึก !! ต้นมะขามยักษ์โค่นทับเสาไฟฟ้า

 

 

ระทึก !! ต้นมะขามยักษ์โค่นทับเสาไฟฟ้า

 

 

ระทึก !! ต้นมะขามยักษ์โค่นทับเสาไฟฟ้า

 

 

--------------------------

(ข่าวโดย : อโนทัย งานดี)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ