ข่าว

ฮือฮา !! วิวาห์หนูน้อยแฝดชาย-หญิงวัย 5 ขวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก้เคล็ด !! นายอำเภอศรีนครินทร์ จ.พัทลุง เป็นประธานพิธีแต่งงานลูกฝาแฝดชาย-หญิง วัย 5 ขวบ สินสอดเงินสด 1 ล้าน ทองคำ 3 บาท ขณะที่ชาวบ้านแห่ร่วมงานกว่า 500 คน

 

               เมื่อช่วงสายวันนี้(24 ส.ค. 2561) ที่บ้านโคกกอ เลขที่ 162/2 หมู่ที่ 1 ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง โดยมีนางสาวศรอนงค์ สงสมพันธุ์ นายอำเภอศรีนครินทร์ จ.พัทลุง เป็นประธานในพิธีแต่งงานลูกฝาแฝดชาย-หญิง ระหว่าง ด.ช.กฤตนัน (น้องกฤต) สุภาภาส อายุ 5 ขวบ ซึ่งเป็นแฝดผู้น้อง กับ ด.ญ.กันต์ฤทัย (น้องกันต์) สุภาภาส อายุ 5 ปี แฝดผู้พี่ และมีนายภูวนาท นางศิวะพร สุภาภาส อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นพ่อและแม่ได้จัดงานดังกล่าวขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีญาติๆและเพื่อนบ้านเข้าร่วมพิธีกว่า 500 คน

 

 

 

               การแต่งงานคู่ฝาแฝดในครั้งนี้ ได้เริ่มต้นแห่ขันหมากของฝ่ายเจ้าบ่าวในเวลา 09.19 น. โดยมีขบวนกลองยาว ดนตรีพื้นบ้านอย่างครึกครื้นตระการตา โดยขบวนขันหมากในครั้งนี้มีจำนวน 37 ขัน ส่วนผู้ร่วมขบวนขันหมากได้สวมใส่เสื้อผ้าชุดไทยที่สวยงาม อย่างไรก็ตาม เมื่อขบวนขันหมากมาถึงบ้าน เจ้าสาวแฝดผู้พี่ได้มีนายเจริญ เส้งสุ้น นายกเทศมนตรีตำบลท่ามิหรำ อ.เมืองพัทลุง ซึ่งเป็นญาติผู้ใหญ่ของเจ้าบ่าว เจ้าสาว และคณะญาติๆคอยให้การต้อนรับ ส่วนงานแต่งในวันนี้ได้จัดขึ้นตามประเพณีแบบโบราณทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการหมั้น ส่วนเงินสินสอดในวันนี้เป็นเงินสด จำนวน 1 ล้านบาท แหวนหมั้น 1 บาท และสร้อยคอทองคำ 2 บาท

 

 

ฮือฮา !! วิวาห์หนูน้อยแฝดชาย-หญิงวัย 5 ขวบ

 

 

               อย่างไรก็ตาม หลังจากที่พิธีการแต่งงานทุกขั้นตอนได้เสร็จสิ้นลง ทางคณะเจ้าภาพก็ได้จัดเลี้ยงอาหารโต๊ะจีนแก่ผู้เข้าร่วมในพิธีด้วย ส่วนในตอนเย็นวันนี้ทางคณะเจ้าภาพก็จะจัดเลี้ยงญาติๆ เพื่อนบ้าน ที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง โดยจะมีคอนเสิร์ตดนตรีลูกทุ่ง รำวงเวียนครก ฯลฯ อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง

 

 

ฮือฮา !! วิวาห์หนูน้อยแฝดชาย-หญิงวัย 5 ขวบ

 

 

               ด้านนาย ภูวนาท และนางสาว ศิวะพร คงแสง พ่อและแม่ของคู่บ่าวสาว ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจรับเหมารายใหญ่ของ อ.ศรีนครินทร์ และกิจการผลิตเครื่องแกงชื่อดัง (เครื่องแกงลำสินธุ์) เผยว่า ตามขนบธรรมเนียม แต่โบราณหากลูก หรือญาติ พี่น้องคนไหนเกิดลูกมาเป็นฝาแฝดชาย-หญิง ต้องแต่งงานกัน เพราะถือว่าเขาคือหัวใจดวงเดียวกันที่เกิดกันมาในชาตินี้ และหลังแต่งกันแล้วฝาแฝดจะต้องทำพิธีหย่าขาดจากกัน เพื่อไม่ให้มีอะไรผูกติดกัน และจะได้ใช้ชีวิตกันอย่างปกติสุขตามความเชื่อ อีกทั้งการจัดงานก็เพื่อความสบายใจของคนในครอบครัว รวมทั้งเพื่อเป็นการแก้เคล็ดดังกล่าว

 

 

ฮือฮา !! วิวาห์หนูน้อยแฝดชาย-หญิงวัย 5 ขวบ

 

 

ฮือฮา !! วิวาห์หนูน้อยแฝดชาย-หญิงวัย 5 ขวบ

 

 

-------------------------------

(ข่าวโดย : ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ