ข่าว

แค่ขับรถปาดหน้า !! ยิงใส่รถปลัด อบต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภาค 2 รวบผู้อำนวยการกองการศึกษากลัวคนปองร้าย ขับรถปาดหน้าใช้อาวุธปืนยิงใส่รถปลัด อบต.ป่ายุบใน หวิดดับยกครัว

 

          24 ส.ค. 61 - จากกรณีคนร้ายได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ฮอนด้า สีขาว ทะเบียน 1991 พิจิตร มาตามถนนสาย 344 บ้านบึง-แกลง กม.83 บริเวณหน้าวัดเขาตลาด ขาเข้าเมืองแกลง ต.พลงตาเอี่ยม อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ชักอาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ อีซูซุมิวเซเว่น สีเทา ทะเบียน กง-9499 ระยอง ขณะที่นายสมศักดิ์ โมราศิลป์ ปลัดอบต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ได้ขับมากับบิดาและน้องสาว จู่ๆ ก็ได้ยิน เสียงปืนดังขึ้นสองนัด กระสุนปืนเข้าที่ ประตูด้านซ้าย 1 นัด จนทะลุถึงเบาะคนขับ ด้านขวา 1 นัด รอดเสียชีวิตราวปฏิหาริย์ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.วังจันทร์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา

 

          ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ส.ค. 2561 พล.ต.ต.ณพวัฒน์ ชาระยางกรู ผบก.ภ.2 พ.ต.อ.ณัฐพงศ์ สัตยานรักษ์ รองผบก.สส.ภ2 พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชล ผกก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.อธิพร โพธิ์ทอง รองผบก.ภจว.ระยอง พ.ต.อ.เฉลิมเดช เสริมวงศ์ ผกก.สส.ภจว.ระยอง พ.ต.อ.สุธิศักดิ์ วันที ผกก.สภ.วังจันทร์ พ.ต.ท.วัชรชัย มวยมั่น รองผกก.สส.สภ.วังจันทร์ พ.ต.ท. สุเทพ สมใจเพ็ง รองสว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ได้ติดตามตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามไหล่ทาง จึงทราบว่ารถยนต์เก๋งคนร้ายคันที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่รถปลัด อบต. เป็นรถยนต์เก๋ง ของนายวลาฆพ เรืองเดช อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ได้ติดตามสืบสวน ทราบว่านายวลาฆพ เป็น ผู้อำนวยการกองการศึกษา (ข้าราชการชำนาญการพิเศษ) อบต.โพธิ์ไทรงาม จ.พิจิตร จึงประสานกับพนักงานสอบสวน สภ.วังจันทร์ จ.ระยอง เพื่อออกหมายจับ ติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

         จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค2 ได้ติตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักจังหวัดพิจิตร พร้อมกับรถยนต์เก๋ง ยี่ฮอนด้า สีขาว ทะเบียน กค 1991 พิจิตร ที่ใช้ในวันก่อเหตุ พร้อมอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.ยี้ห้อโคล(Coll) กระสุนปืน 10 นัดยึดมาเป็นของกลาง

 

แค่ขับรถปาดหน้า !! ยิงใส่รถปลัด อบต.

        

 

          นายวลาฆพ ยอมรับว่า ตนเองได้ก่อเหตุยิงรถยนต์ นายสมศักดิ์ จริง เนื่องจากหวาดระแวง เพราะก่อนเกิดเหตุได้มีรถยนต์ ขับรถปาดหน้าคิดว่าเป็นคนร้ายที่จะมาปองร้ายตน จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์ที่ตามมา ไม่คิดว่าเป็นรถยนต์ของปลัด อบต.ป่ายุบใน และไม่รู้จัก หรือโกรธเคืองกันมาก่อน ได้กราบขอโทษนายสมศักดิ์ โดยในวันเกิดเหตุตนเองขับรถมาจากจังหวัดพิจิตร จะนำพลอยไปให้เพื่อนที่จังหวัดจันทบุรีดู แต่มาถึงที่เกิดเหตุมีรถคันของปลัดอบต.ขับตัดหน้า ตนจึงได้จอดรถรอจนกระทั่งรถของปลัดออกมาจากร้าน ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่หลายนัดแล้วหลบหนีไปเปลี่ยนป้ายทะเบียนจากทะเบียนประมูล กค 1991 พิจตร มาเป็นทะเบียนป้ายขาวธรรมดา กค 1991 พิจิตร พร้อมเปลี่ยนตัวเลข 1 เป็นเลข 2 คือ กค 2992 พิจิตร เพื่อไม่ให้ใครตามพบระหว่างหลบหนีกลับจังหวัดพิจิตร เมื่อมาถึงบ้านได้ใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกัน ยิงใส่กระจกรถตนเองที่กระจกประตูหน้าทั้ง 2 ข้างเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ว่าตนเองถูกลอบยิงด้วย 

 

แค่ขับรถปาดหน้า !! ยิงใส่รถปลัด อบต.

 

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายวลาฆพ มาสอบสวนพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพานำพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในที่สาธารณะ ทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินผู้อื่น ได้นำตัวส่ง พ.ต.ท.ประสงค์ พุ่มห้วยรอด รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.วังจันทร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนายวลาฆพ เคยถูกจับดำเนินคดีอาวุธปืน เมื่อปี 2559

 

          ด้าน นายสมศักดิ์ ได้เดินทางไปพบกับมือยิง แล้วถามถึงสาเหตุว่ามายิงใส่รถเขาทำไม ซึ่งนายวลาฆพ ได้แต่ขอโทษ ส่วนที่ว่าเป็นรถทะเบียน 1991 ระยองของนักการเมือง นั้นอาจมีสื่อนำไปเขียนจนทำให้มีนักการเมืองบางคนเข้าใจผิด จนทำให้เสียชื่อเสียงต้องขออภัยด้วย เพราะตอนถูกยิงจำทะเบียนรถได้แต่ตัวอักษรหน้า หมวดจังหวัดอาจคลาดเคลื่อน. 

 

ข่าว-ภาพ  /  อัจฉรา วิเศษศรี  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ