ข่าว

นราธิวาสจับยาบ้า 5 แสนเม็ด มูลค่า 27 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับ 3 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 27 ล้านบาท ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เผย ปี 2560 - 61 ไล่ออกเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องยาเสพติดแล้ว 60 นาย

 

               23 ส.ค. 61  เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส  นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.อ.ยุทธนา สายประเสริฐ รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส

 

 

 

               ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัว 3 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายอามิน วาเด็งพงษ์ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 41/12 ม.7 ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส น.ส.ซัลวานี เจะเตะ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 61 ถ.ทรายทอง 1 ซอย 12 ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และ น.ส.ซารีม๊ะ เจ๊ะอุมา อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 73/1 ม.6 ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส

               พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 564,500 เม็ด อาวุธปืนพก ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 6 นัด รถยนต์เก๋ง 2 คัน รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 1 คัน เงินสด 128,500 บาท โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และกัญชาแห้งผสมยาเส้นจำนวนหนึ่ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา

               พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.ภ.9 กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับหนังสือร้องเรียนเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติด โดยนายอามินเป็น 1 ในขบวนการค้ายาเสพติดที่ถูกร้องเรียน จึงได้มีการสั่งการไปตามลำดับชั้น โดยมอบหมายให้ พ.ต.ท.ปราโมทย์ แก้วขาว รองผู้กำกับ สส.สภ.บาเจาะ ช่วยราชการศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.นราธิวาส นำกำลังเข้าสืบสวน

               เมื่อได้ข้อมูลจึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมาย 3 จุด คือ จุดที่ 1. บ้านพักของนายอามิน ได้ยาบ้าจำนวนหนึ่งและอาวุธปืน จุดที่ 2. บ้านพักของ น.ส.ซัลวานี ซึ่งเป็นภรรยาหลวง ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก และจุดที่ 3. บ้านพักของ น.ส.ซารีม๊ะ ซึ่งเป็นภรรยาคนที่ 2 เจ้าหน้าที่พบยาบ้า 271 มัด จำนวน 564,500 เม็ด ซึ่งมีมูลค่า 27,100,000 บาท พร้อมทั้งได้ทำการยึดทรัพย์ รถยนต์เก๋ง 2 คัน ของภรรยา รวมทั้งรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ของนายอามินมาทำการสอบสวนขยายผลก่อนที่จะแจ้งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

               พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติ นายอามิน วาเด็งพงษ์ ในเบื้องต้นทราบว่า เคยพ้นโทษเกี่ยวกับยาเสพติด และอยู่ในระหว่างการประกันตัวเรื่อง พ.ร.บ.อาวุธปืน เอ็ม16 ที่ถูกจับกุมตัวได้พร้อมของกลางที่ สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และอาวุธปืนพก ขนาด 11 มม. ที่ สภ.ลำใหม่ จ.ปัตตานี ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอาวุธปืนที่นายอามินครอบครองว่าเคยไปใช้ก่อเหตุที่ใดบ้าง ส่วนยาบ้าของกลางจำนวนดังกล่าวเป็นของเพื่อนนายอามินที่เคยติดคุกด้วยกันและได้หลบหนีไปอาศัยอยู่ในประเทศเมียนมา โดยของกลางยาบ้านายอามินเตรียมลักลอบส่งให้เอเย่นต์รายหนึ่งในประเทศเพื่อนบ้าน

               พล.ต.ต.มนัส กล่าวเพิ่มเติมว่า ยาเสพติดเป็นนโยบายหลักของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ตนให้ความสำคัญเพราะเป็นบ่อเกิดแห่งอาชญากรรม โดยต้องทำทุกวิถีทางในการตัดเครือข่ายค้ายาเสพติด ซึ่งได้พยายามให้วงการสีกากีซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาใสสะอาดก่อน โดยในปี พ.ศ. 2560 - 2561 ตนได้ไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดออกจากราชการไปแล้ว จำนวน 60 นาย เพื่อไม่ให้บุคคลภายนอกว่าได้ว่าตำรวจยังค้ายาเสพติดเองแล้วทำไมไม่จับ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ