ข่าว

เร่งติดตั้ง"สะพานเบรลี่ย์"ช่วยชาวสวน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เร่งติดตั้งสะพานเบรลี่ย์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนชาวบ้าน และชาวเกษตร ที่ถูกตัดขาดเส้นทางสัญจร เพื่อนำผลผลิตออกสู่ตลาดได้ตามปกติ 


          จากกรณีเกิดฝนตกหนัก จนทำให้พื้นที่ จ.ชุมพร ตั้งแต่ อ.หลังสวน อ.ละแม และ อ.พะโต๊ะ ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะ อ.พะโต๊ะ ซึ่งอยู่ติดเทือกเขา เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด เมื่อ วันที่ 14 สิงหาคม 2561 นายอัครชัย ชัยจิรฉายากุล นายอำเภอพะโต๊ะ จ.ชุมพร ไปที่บ้านห้วยเตย หมู่ 2 ต.ปากทรง เพื่อตรวจสอบฝายน้ำล้นขนาดใหญ่ ที่ชาวบ้านเคยใช้เป็นเส้นทางสัญจรและสามารถขับรถผ่านได้ ซึ่งได้รับความเสียหายจากกระแสน้ำ ไม่สามารถใช้เป็นเส้นทางสัญจรได้ตามปกติ

 

เร่งติดตั้ง\"สะพานเบรลี่ย์\"ช่วยชาวสวน 

 

          ทำให้การนำผลผลิตทางการเกษตร เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุดและลองกองออกจากพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ชาวบ้านจึงช่วยกันแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการทำกระเช้าลอยฟ้า เพื่อใช้ในการขนส่งผลผลิตข้ามคลองกว้างประมาณ 30-40 เมตร ส่วนสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยศูนย์สุราษฎร์ธานี ได้ส่งเรือท้องแบนขนาดใหญ่มาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัยด้วย เวลาผ่านพ้นไประดับน้ำลดลง แต่ถนนที่ข้ามคลองดังกล่าวยังไม่สามารถใช้การได้

 

เร่งติดตั้ง\"สะพานเบรลี่ย์\"ช่วยชาวสวน 

 

          เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 สิงหาคม 2561 นายอุดม เพชรคุต ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 11 สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำสะพานเบรลี่ย์ ติดตั้งในเส้นทางข้ามคลองปากทรง หมู่ที่ 2 ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่เกิดอุทกภัยเส้นทางสัญจรถูกตัดขาดไม่สามารถขนส่งพืชผลการเกษตรออกสู่ตลาดได้ตามปกติ โดยสะพานเบรลี่ย์ความยาว 45 เมตร เมื่อติดตั้งแล้วเสร็จจะช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านได้ แต่เนื่องจากขณะนี้ยังมีฝนตกและน้ำหลากจากเขาด้านบนลงมาอยู่เป็นบางช่วง เป็นอุปสรรคทำให้การปฏิบัติงานได้ช้าต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ด้วย  ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 5-7 วัน ในการติดตั้งสะพานดังกล่าว  

 

เร่งติดตั้ง\"สะพานเบรลี่ย์\"ช่วยชาวสวน 

 

เร่งติดตั้ง\"สะพานเบรลี่ย์\"ช่วยชาวสวน 

 

เร่งติดตั้ง\"สะพานเบรลี่ย์\"ช่วยชาวสวน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ