ข่าว

พฐ.2 ตรวจตลาดโรงเกลือ สรุปเหตุเพลิงไหม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 จ.ชลบุรี ตรวจพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดโรงเกลือ คาดสามารถสรุปสาเหตุภายใน 30 วัน

 

          เมื่อวันที่ 23 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตั้งแต่ค่ำวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ณัฎฐ บุรณะศิริ นักวิทยาศาสตร์ (สบ.4) หัวหน้ากลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า หลังลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุที่ตลาดโรงเกลือ ร่วมกับ พ.ต.ต.สุรพล ภักดีมี สว.พฐ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย ร.ต.อ.วิญญู ปัญญาวีรภรณ์ รอง สว.สอบสวน สภ.คลองลึก ร้อยเวรเจ้าของคดี โดยสั่งการให้มีการนำรถแบคโฮ มาขุดกระจายเศษซาก เพื่อเปิดพื้นที่เกิดเหตุจุดที่เกิดเพลิงไหม้ เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถสรุปสาเหตุได้ภายใน 30 วัน โดยมีผู้เช่าและเจ้าของอาคารเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ด้วย

 

          พ.ต.อ.ณัฎฐ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นหากกรณีนี้เป็นเหตุการณ์วางเพลิง โดยผู้ได้รับผลกระทบเป็นผู้ได้รับประโยชน์ บริษัทประกันภัยจะไม่จ่ายค่าชดเชย แต่เท่าที่ดูขณะนี้ น่าจะไม่ใช่วางเพลิง แนวโน้มเชื่อว่าไม่น่าจะเกิดจากการวางเพลิง ซึ่งตามระเบียบทาง พฐ. ต้องสรุปสาเหตุให้แล้วเสร็จภายในเวลาที่กำหนด นอกจากมีเหตุหรือหลักฐานเพิ่มเติมก็สามารถทำเรื่องขอต่อเวลาในการตรวจพิสูจน์เพิ่มเติมได้อีก

 

พฐ.2 ตรวจตลาดโรงเกลือ สรุปเหตุเพลิงไหม้


          อย่างไรก็ตาม ทางด้านผู้ได้รับผลกระทบโดยเฉพาะผู้เช่าอาคารชาวกัมพูชาที่ค้าขายในบริเวณจุดที่เกิดเพลิงไหม้ 10-12 ราย ได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.คลองลึก โดยมีการสอบปากคำร้านค้าที่ถูกระบุว่า เป็นต้นเพลิงไว้แล้ว ซึ่งนางทิพากร ปัญจรัตน์ อายุ 53 ปี เจ้าของอาคารและเป็นผู้เสียหาย 1 ห้อง บอกว่า ห้องเช่าดังกล่าวตนทำประกันภัยไว้ 450,000 บาท โดยได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้วหลังเกิดเพลิงไหม้และรอให้ทางเจ้าหน้าที่สรุปสาเหตุเพื่อขอรับค่าเชยจากบริษัทประกันภัยต่อไป.

 

พฐ.2 ตรวจตลาดโรงเกลือ สรุปเหตุเพลิงไหม้

 

พฐ.2 ตรวจตลาดโรงเกลือ สรุปเหตุเพลิงไหม้

 

พฐ.2 ตรวจตลาดโรงเกลือ สรุปเหตุเพลิงไหม้

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ