ข่าว

โรงเรียนร้องบิลค่าไฟฟ้าสูงถึง 4.5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงเรียนประถม อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ร้องได้รับบิลเก็บค่าไฟฟ้า 4.5 ล้านบาท วอนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคตรวจสอบ

               22 ส.ค. 61  เมื่อเวลา 14.00 น.  ภายหลังโรงเรียนบ้านโคคลาน ต.โคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้รับหนังสือแจ้งค่าไฟฟ้าเดือนล่าสุดของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกิ่งอำเภอโคกสูง ลงวันที่ 28 ก.ค. 61 โดยได้รับบิลเมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นเงินรวมที่ต้องชำระ 4,547,902.06 บาท นายอเนก ผ่องแผ้ว ผอ.โรงเรียนโคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จึงได้รายงานไปยังสำนักเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 2 และเร่งทำหนังสือขอความชัดเจนไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฯ เพื่อขอให้มีการตรวจสอบบิลค่าไฟฟ้าดังกล่าวทันที เนื่องจากเชื่อว่าน่าจะไม่ถูกต้อง

 

 

 

               นายเอนก กล่าวอีกว่า ทางโรงเรียนได้ทำหนังสือยกเลิกหม้อแปลงไฟฟ้าลูกดังกล่าวตั้งแต่เดือน มี.ค. 61 เพื่อขอหม้อแปลงไฟฟ้าใหม่และปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในโรงเรียน โดยใช้หม้อระหว่างปรับปรุงในช่วงเดือน มี.ค. - เม.ย. และก็ไม่ได้ใช้ไฟฟ้าอีก แต่บิลค่าไฟฟ้าก็ยังคงมีมาเดือนละ 334.10 กว่าบาท ไม่ถึง 300 บาทบ้างในเดือน มิ.ย. และ ก.ค. ทางโรงเรียนจึงทำหนังสือขอยกเลิกหมอเก่าไปอีกครั้ง เป็นรอบที่ 2 แต่ปรากฏว่า บิลสุดท้ายของหม้อนี้ที่ส่งมาเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นเงินสูงถึง 4.5 ล้านบาท

               "วันนี้ (22 ส.ค.) ได้รับหนังสือตอบกลับจากการไฟฟ้าฯ แล้วว่า การไฟฟ้าฯ ยอมรับความผิดพลาดในกรณีนี้ เนื่องจากเกิดความผิดพลาดในการคีย์ข้อมูล และได้ทำการแก้ไขให้เป็นยอดตามจริงแล้วคือ 55.99 บาท สำหรับบิลสุดท้ายของหม้อนี้ ทางโรงเรียนจึงได้ฝากไปยังการไฟฟ้าฯ และเจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูลและส่วนที่เกี่ยวข้อง ขอให้ระมัดระวังในการทำงานให้รอบคอบด้วย" นายเอนก กล่าว

               อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสอบถามกรณีนี้ไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สระแก้ว ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางไปร่วมสัมมนาในต่างจังหวัด ชี้แจงว่า ความผิดพลาดครั้งนี้ เกิดจากการคีย์ข้อมูลผิดในการออกบิลค่าไฟฟ้าของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภออรัญประเทศ โดยนายบรม ศิลปชัย ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภออรัญประเทศ ซึ่งดูแลการไฟฟ้าย่อยโคกสูง และไฟฟ้าย่อยตาพระยา ได้สั่งการให้ดำเนินการปรับปรุงข้อมูลและแก้ไขบิลค่าไฟฟ้าดังกล่าวให้ถูกต้อง พร้อมท้้งเดินทางไปชี้แจงผู้ใช้ไฟฟ้ารายดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

โรงเรียนร้องบิลค่าไฟฟ้าสูงถึง 4.5 ล้าน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ