ข่าว

รวบ! นักพากย์มวย 'ทุบกระจก-ฉกทรัพย์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบนักพากย์มวยติดพนันเลียนแบบ "ยูทูป" ทุบหัวเทียนปากระจกรถฉกทรัพย์ 5 รายรวด

 

               พัทยา - รวบนักพากย์มวยติดพนัน ปาหัวเทียนใส่กระจกรถก่อนฉกทรัพย์ สารภาพต้องการเงินใช้จ่าย เลียนแบบวิธีการก่อเหตุจาก 'ยูทูป' ตระเวณหาเหยื่อในพื้นที่เมืองพัทยาและใกล้เคียง ทำมาแล้ว 5 ครั้ง

 

               เวลา 10.30 น. วันนี้ (22 ส.ค.61) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกำลังชุดสืบสวน ทำการควบคุมตัว นายศุภกิจ หรือ บอย วิบูลชาติ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ลักทรัพย์ มาทำการสอบปากคำและแถลงต่อสื่อมวลชน หลังก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วถึง 5 ครั้ง ในเขตพื้นที่เมืองพัทยาและใกล้เคียง จนได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ โดยมี นายสุทธิพงษ์ สัมภาภิรัตน์ หนึ่งในผู้เสียหายชี้ตัวยืนยัน

 

 

รวบ! นักพากย์มวย 'ทุบกระจก-ฉกทรัพย์'

 

รวบ! นักพากย์มวย 'ทุบกระจก-ฉกทรัพย์'

 

               สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุลักทรัพย์ด้วยการทุบกระจกรถยนต์ โตโยต้า อัลติส สีขาว ทะเบียน 1 กส 4305 กทม. บริเวณริมถนนสุขุมวิท พัทยาขาเข้าสัตหีบ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนลักเอากระเป๋าสะพายที่วางอยู่ในรถที่มีเงินสดอยู่จำนวนกว่า 2 แสนบาท พระเครื่อง 5 องค์ และเอกสารต่างๆ

 

 

รวบ! นักพากย์มวย 'ทุบกระจก-ฉกทรัพย์'

 

 

               ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามพยานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง กระทั่งทราบว่าคนร้ายรายนี้คือ นายศุภกิจ หรือ บอย ซึ่งหลบพักอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 87 จึงติดตามไปจับกุมตัวได้พร้อมของกลางหลายรายการ

 

 

รวบ! นักพากย์มวย 'ทุบกระจก-ฉกทรัพย์'

 

 

               ขณะที่จากการสอบสวนนายศุภกิจ หรือ บอย ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นนักพากย์มวย ช่วยญาติเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว เนื่องจากมีบุตรถึง 4 คน แต่ด้วยเป็นคนติดการพนันทำให้เงินไม่พอใช้ เมื่อไปดูใน “ยูทูป” ก็เห็นวิธีการใช้หัวเทียนปากระจกรถจนแตกได้อย่างง่ายดาย จึงเลียนแบบและออกหารถเหยื่อในพื้นที่เมืองพัทยาและใกล้เคียง ซึ่งทำมาแล้วถึง 5 ครั้ง กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

 

 

รวบ! นักพากย์มวย 'ทุบกระจก-ฉกทรัพย์'

 

 

               อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่า เคยต้องโทษคดีครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติด ในพื้นที่ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในปี 2556-2559 ทั้งนี้จึงควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่าลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจรต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ