ข่าว

แห่ขอ "ต้นอังกาบหนู" รักษามะเร็ง !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คึกคัก !! ชาวบ้านแห่ขอ "ต้นอังกาบหนู" วัดราษฎร์เจริญศรัทธาธรรมไปกินรักษาโรคมะเร็ง ด้าน รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ยอมรับมีประสิทธิภาพ ต้านมะเร็งหรือไม่ยังต้องศึกษา

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังมีข่าวผ่านสื่อมวลชนเรื่องความเชื่อต้นอังกาบหนูสามารถรักษาโรคมะเร็งให้หาย และทางรองเจ้าอาวาสวัดราษฎร์เจริญศรัทธาธรรม ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กว่าที่วัดมีต้นอังกาบหนู โดยประชาชนทั้งใกล้และไกลที่รู้ข่าวต่างพากันมาขอทั้งต้น-เบี้ย-กิ่ง ไปปลูกที่บ้านไว้กิน รวมถึงไปฝากญาติที่ป่วยเป็นมะเร็ง และโรคอื่นๆ 3-4 โรค อีกทั้งต้นอังกาบหนูมีสรรพคุณรักษาแผลสด ผื่นคัน โดยวิธีง่ายๆตำพอกแผล ต้มกิน-กินใบสดๆ ตามความเชื่อ

 

 

 

              วันนี้(21 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดแห่งนี้อีกครั้งหนึ่ง พบลูกศิษย์วัดและพระลูกวัด กำลังแนะนำประชาชนที่แห่กันมาขอต้นอังกาบหนูตั้งแต่เช้าไม่ขาดสาย แม้ฝนตกพรำตลอดทั้งวันก็ไม่บ่น ต่างพากันเดินทางมาขอต้นอังกาบหนูไปไว้กิน โดยเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกบินทร์บุรี (อปท.), ประชาชนมาจาก อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ที่อยู่ใกล้เคียงกัน และ จ.ปราจีนบุรี

 

 

แห่ขอ "ต้นอังกาบหนู" รักษามะเร็ง !!

 

 

              โดยลูกศิษย์วัด เผยว่า เจ้าอาวาสท่านบอกว่าให้คอยดูแลญาติโยม ที่มาขอต้นอังกาบหนูแทนด้วย ท่านมีภารกิจนอกพื้นที่อีกหลายวัน

 

 

แห่ขอ "ต้นอังกาบหนู" รักษามะเร็ง !!

 

 

แห่ขอ "ต้นอังกาบหนู" รักษามะเร็ง !!

 

 

 

              นายสม พิมพ์สุพาพรรณ กล่าวว่า มาขอยาไปกินกับเขาบ้าง เพราะบ้านอยู่ติดวัด เพิ่งรู้ว่าที่วัดมีต้นอังกาบหนู ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ทางวัดไม่หวงห้าม ไม่ได้เรียกร้องเงินทองใดๆ หากใครต้องการนำต้นยานี้ไปกิน เพื่อรักษาโรคมะเร็งตามความเชื่อ ที่นี่ยังพอมีอยู่ แต่ก็ไม่มากนัก ทางพระก็กลัวว่าโยมมาจากทางไกลจะไม่ได้กลับไป จึงออกไปหาขอมาชำใส่ถุงให้ญาติโยมอีกด้วย

 

 

แห่ขอ "ต้นอังกาบหนู" รักษามะเร็ง !!

 

 

              ด้าน ภญ.ดร.สุภาพร ปิติพร หัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรรม รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า “ต้นอังกาบหนู เป็นสมุนไพรที่มีการใช้มาเป็นเวลายาวนานทั้งในประเทศไทย และ อินเดีย เป็นสมุนไพรที่มีความปลอดภัยสูง โดยใช้กันอย่างกว้างขวางในโรคเกี่ยวกับการต้านการอักเสบ ,แผลเปื่อยทุกชนิด อาทิ เท้าเปื่อย ,ปากเปื่อย เป็นยารักษารักษาฟัน-เหงือกที่ดี เดิมใช้รักษาไข้ ,ไอ ,หวัด ดอกใช้รักษาอาการปวดหัวไมเกรน เป็นยาบำรุง ,รักษาความดัน-เบาหวาน ในส่วนโรคมะเร็งในสมัยก่อนก็มีใช้เช่นกัน แต่การีศึกษาในเรื่องนี้มีค่อนข้างน้อย การใช้เหมือนทองพันชั่ง ใช้ดูแลแผลในกระเพาะอาหาร ,สระผม เป็นต้น”

 

 

แห่ขอ "ต้นอังกาบหนู" รักษามะเร็ง !!

 

 

              “ทาง รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร มีการเพาะพันธุ์ ใช้ในสมุนไพรแก้ปวด-ลดการอักเสบ ใช้รักษาปวดฟัน-เหงือกอักเสบ ร่วมกับกระชาย มีความเห็นเห็นด้วยที่จะพัฒนาสมุนไพรอังกาบหนู เพราะมีประสิทธิภาพและปลอดภัยกับผู้บริโภค ส่วนเรื่องการต้านมะเร็ง ให้ดูว่าต้านมะเร็งได้จริงหรือไม่ต่อไป” ภญ.ดร.สุภาพร กล่าว

 

 

----------------------------------

(เครดิตภาพ FB : August Jung)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ