ข่าว

ช่วยระทึก !! นทท.จีนจมน้ำเกาะเสม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวชาวจีนมาพักผ่อนที่เกาะเสม็ดพร้อมกรุ๊ปทัวร์ ลงเล่นน้ำเจอคลื่นแรงซัดหลุดห่วงยาง 2 รายหวิดจมน้ำทะเลดับ โชคดีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้ทัน

 

               วันที่ 21 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ตท.ชุมพล ปันทะนันท์ ร้อยเวรตำรวจท่องเที่ยวพร้อม รถกู้ชีพของเทศบาลบ้านเพ ได้รับตัวผู้บาดเจ็บจากการจมน้ำทะเล จากท่าเรือบ้านเพ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง นำส่งโรงพยาบาลระยอง โดยมีรถตำรวจท่องเที่ยว เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่พยาบาลได้รีบนำเข้าห้องฉุกเฉินช่วยชีวิตเป็นการด่วน

 

 

 

               เบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็น ชาย 2 คน สัญชาติจีน ทราบชื่อคือ นาย YAN HUALONG อายุ 28 ปี และ นาย WANG PENGFEI อายุ 33 ปี จากการสอบถาม นายซิงฟู่ แซ่ลี ซึ่งเป็นไกด์ที่ดูแล กรุ๊ปทัวร์นี้ กล่าวว่า รับกรุ๊ปทัวร์นี้ มาทั้งหมด 70 คน รถบัส 3 คัน พักที่พัทยา ตั้งแต่เมื่อวาน พอรุ่งเช้าก็เดินทาง มาจากพัทยา ข้ามไปเที่ยวที่เกาะเสม็ด ถึงเกาะเวลาประมาณ 9.00 น. จึงได้พามาเล่นน้ำที่หาดทราย คณะทัวร์ทั้งหมด ก็ได้ลงถ่ายรูปเซลฟี่ กันบ้าง ลงเล่นน้ำกันบ้าง บางส่วนที่ลงเล่นน้ำ ก็มีทั้ง กลุ่มในกรุ๊ปทัวร์ เดียวกันและกลุ่มอื่นๆ

 

 

ช่วยระทึก !! นทท.จีนจมน้ำเกาะเสม็ด

 

 

               โดยกลุ่มที่ประสบเหตุได้ลงเล่นกัน 5 คน มีห่วงยางไปด้วย ขณะที่ลงไปเล่นน้ำได้ประมาณ 20 นาที ก็มีคลื่นลูกใหญ่ ซัดเข้ามาจนทุกคนหลุดจากห่วงยาง และห่วงยางได้ถูกคลื่นซัดจนลอยไปไกล เหลือ 1 อัน เกาะกันอยู่ 3 คน ตนเห็นดังนั้นจึงลงไปช่วยทั้งสามคนขึ้นมา อีก 2 คนมีเรือสปีดโบ๊ทที่อยู่บริเวณใกล้เคียงรีบเข้าไปช่วยนำตัวขึ้นมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น เนื่องจากมีอาการสำลักน้ำ อาเจียนเป็นเลือด จึงรีบนำข้ามฝั่งส่งโรงพยาบาลระยอง แพทย์ช่วยรักษา ล่าสุดอาการปลอดภัยทั้งสองคน

 

 

ช่วยระทึก !! นทท.จีนจมน้ำเกาะเสม็ด

 

 

ช่วยระทึก !! นทท.จีนจมน้ำเกาะเสม็ด

 

 

ช่วยระทึก !! นทท.จีนจมน้ำเกาะเสม็ด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ