ข่าว

ค้าน!!"แบ่ง-แยก"แผ่นดินย่าชี้"กลุ่มสามิตร"แค่ขายฝัน!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.นครราชสีมา - กลุ่มคัดค้านแยกจังหวัดบัวใหญ่ เตรียมเคลื่อนไหวตอบโต้"กลุ่มสามมิตร"ระบุเป็นการขายฝันหวังประโยชน์ทางการเมือง มั่นใจ "บิ๊กตู่"ไม่บ้าจี้ใช้ ม.44 แน่

 

       ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่กลุ่มสามมิตร นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มฯ และนายภิรมย์ พลวิเศษ เลขากลุ่มฯ ได้เดินทางไปพบปะกับชาว อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา

 

       เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2561 พร้อมกับรับฟังความคิดเห็นของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งได้มีกลุ่มชาวบ้านนำเรื่องการจัดตั้งจังหวัดบัวใหญ่ ให้กลุ่มสามมิตร เสนอต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ใช้ ม.44 ในการแยกพื้นที่ 8 อำเภอ ประกอบไปด้วย อ.บัวใหญ่, อ.คง, อ.ประทาย, อ.โนนแดง, อ.บ้านเหลื่อม, อ.แก้งสนามนาง, อ.สีดา และ อ.บัวลาย ออกมาจากจังหวัดนครราชสีมา เพื่อจัดตั้งเป็นจังหวัดบัวใหญ่ ซึ่งเป็นการปลุกกระแสเคลื่อนไหวของทั้งฝ่ายสนับสนุน และฝ่ายต่อต้าน ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ขึ้นมาอีกครั้งนั้น

 

 

ค้าน!!"แบ่ง-แยก"แผ่นดินย่าชี้"กลุ่มสามิตร"แค่ขายฝัน!!

                                              นายวินัย  กีระติอุไร 

       ล่าสุด วันนี้ (20 ส.ค. 2561) นายวินัย กีระติอุไร อายุ 39 ปี ประธานเครือข่ายชาวโคราชคัดค้านการแยกจังหวัดบัวใหญ่ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เรื่องนี้เป็นการเคลื่อนไหวของกลุ่มผลประโยชน์ในพื้นที่ อ.บัวใหญ่มานานแล้ว ซึ่งในสภาพความเป็นจริงนั้น ชาว อ.บัวใหญ่ และชาวอำเภออื่นๆ ที่กล่าวอ้างมา ส่วนใหญ่ไม่ได้มีความต้องการอยากจะแยกตัวไปตั้งเป็นจังหวัดบัวใหญ่เลย เพราะเขาต้องการที่จะอยู่รวมกันเป็นชาวโคราช เป็นลูกหลานย่าโมต่อไป ซึ่งเคยมีการเสนอเรื่องนี้กับผู้ว่าราชการจังหวัดหลายคนแล้ว และประเด็นก็ตกไปทุกครั้ง

 

           “เนื่องจากเหตุผลยังไม่เพียงพอที่จะจัดตั้งเป็นจังหวัดบัวใหญ่ แต่ที่มีกระแสกลับมาพูดกันใหม่นั้น เพราะมีกลุ่มสามมิตร ไปใช้โอกาสรับเรื่องนี้มาขายฝันให้กับกลุ่มผลประโยชน์เหล่านั้นอีกครั้ง เพื่อหวังที่จะได้ฐานคะแนนเสียงในทางการเมือง ซึ่งผมมองว่าเป็นเพียงการขายฝัน เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คงจะไม่มีวันใช้ ม.44 มาจัดตั้งจังหวัดบัวใหญ่แน่นอน และเชื่อว่าผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ก็คงจะไม่ต้องการรับเผือกร้อนที่ทางกลุ่มสามมิตรโยนให้แน่”ประธานเครือข่ายชาวโคราชคัดค้านการแยกจังหวัดบัวใหญ่ กล่าว

 

     

 

         ประธานเครือข่ายชาวโคราชคัดค้านการแยกจังหวัดบัวใหญ่ กล่าวต่อไปว่าทั้งนี้หากกลุ่มสามมิตรยังคงเดินหน้าขายฝันเรื่องจัดตั้งจังหวัดบัวใหญ่ขึ้นมาอีก ตนและกลุ่มคัดค้าน ก็จะเคลื่อนไหวตอบโต้ให้ถึงที่สุด ทั้งการล่ารายชื่อชาวโคราชทั้ง 32 อำเภอ เพื่อยื่นต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา การเปิดเวทีตามจุดต่างๆ เพื่อให้ชาวโคราชได้ออกมาแสดงการคัดค้าน และจะมีการเคลื่อนไหวตอบโต้กลุ่มสามมิตรในโลกโซเชี่ยลอย่างเต็มที่

 

       “เรื่องนี้ผมขอให้ชาวโคราช อย่าได้หลงชื่อกลุ่มนักการเมือง ที่หวังเพียงผลประโยชน์ ด้วยการมาขายฝันไปวันๆ เพราะการจะแยกคนทั้ง 8 อำเภอออกไปจากจังหวัดนครราชสีมา เป็นเรื่องใหญ่มาก ไม่ใช่จะใช้ความคิดเห็นของกลุ่มคนแค่ไม่กี่คนมาเสนอจัดตั้งกันง่ายๆ ”ประธานเครือข่ายชาวโคราชคัดค้านการแยกจังหวัดบัวใหญ่ กล่าว

 

        ประธานเครือข่ายชาวโคราชคัดค้านการแยกจังหวัดบัวใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่าส่วนเรื่องที่อ้างว่าเป็นพื้นที่ห่างไกล ไม่มีงบประมาณกระจายไปทั่วถึงนั้น เป็นแค่ข้ออ้างเท่านั้น เพราะทุกวันนี้มีการกระจายงบประมาณให้อย่างทั่วถึงอยู่แล้ว จึงขอให้ชาวโคราชรักกันไว้ เราจะยังคงอยู่รวมกันเป็นจังหวัดนครราชสีมา ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน และเป็นจังหวัดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ