ข่าว

บุกจับ!! รง.ขยะอิเล็กทรอนิกส์เถื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอบางละมุง นำทีมบุกจับโรงงานขยะอิเล็กทรอนิกส์เถื่อน สร้างปัญหามลพิษชุมชน

 

               พัทยา - นายอำเภอบางละมุง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายบุกจับโรงงานขยะอิเล็กทรอนิกส์เถื่อน รวบคนงานต่างด้าวชาย-หญิง รวม 7 คน และชายชาวจีนอีก 2 คน ซึ่งเป็นผู้ดูแลกิจการ ดำเนินคดี 4 ข้อหา

 

               วันนี้ 16 ส.ค.61 นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง บุกเข้าตรวจสอบที่ โรงงานไม่มีชื่อ ตั้งอยู่เลขที่ 18 ม.4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่าโรงงานดังกล่าวลักลอบขนถ่ายขยะอิเล็กทรอนิกส์ สร้างมลพิษการดำรงชีวิตของประชาชนในพื้นที่

 

               จากการตรวจสอบพบว่า โรงงานดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นที่ 4 ไร่ โดยภายในตัวอาคารของโรงงาน พบกองขยะพลาสติกที่เป็นเศษซากของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จำพวกอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่บดละเอียดแล้ว บรรจุอยู่ในถุงบิ๊กแบ็คจำนวนกว่า 10 ตัน และวัสดุยังที่ไม่ได้บดละเอียดนับ 100 ตัน รวมถึงเครื่องจักรกลจำนวนมาก

 

 

บุกจับ!! รง.ขยะอิเล็กทรอนิกส์เถื่อน

 

 

               นอกจากนี้ยังได้จับกุมคนงานชาวต่างด้าวชาย-หญิง รวมทั้งสิ้น 7 คน และชายชาวจีนอีก 2 คน ซึ่งเป็นผู้ดูแลกิจการ กำลังทำงานอยู่ เบื้องต้นจึงควบคุมตัวไว้ทั้งหมดเพื่อตรวจสอบเอกสาร

 

 

บุกจับ!! รง.ขยะอิเล็กทรอนิกส์เถื่อน

 

บุกจับ!! รง.ขยะอิเล็กทรอนิกส์เถื่อน

 

 

               นายนริศ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้สืบทราบว่าโรงงานแห่งนี้ มีการลักลอบบดขยะอิเล็กทรอนิกส์ สร้างปัญหามลพิษให้ชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย รวมทั้งเปิดโรงงานโดยไม่มีการขออนุญาตแต่อย่างใด จึงส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หาข่าวจนมั่นใจว่าโรงงานดังกล่าวมีการกระทำความผิดจริง จึงสนธิกำลังเข้าตรวจสอบ

 

 

บุกจับ!! รง.ขยะอิเล็กทรอนิกส์เถื่อน

 

 

               เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาผู้ดูแลกิจการโรงงาน ในฐานความผิด 1.ประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ประกอบกิจการที่เป็นอันตรายโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ครอบครองวัตถุอันตรายโดยไม่ได้รับอุนญาต 4.ใช้อาคารประกอบกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ