ข่าว

สุดเหิม !! ยิงคนงานสร้างถนนหลังลอบเผารถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 คนร้ายบุกยิงคนงานสร้างถนน อบจ.ตรัง เสียชีวิต หลังก่อเหตุเผารถเกรด - รถบดล้อยาง คาดหวังข่มขู่บริษัทรับเหมาต่างถิ่นประมูลงานในพื้นที่

 

              16 ส.ค. 61  เมื่อเวลา 07.30 น.  เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุคนงานก่อสร้างถนนถูกยิงเสียชีวิตบริเวณหน้าร้านขายของชำ ริมถนนสายเกาะปุด - หนองคล้า หมู่ที่ 6 ต.นาบินหลา พ.ต.อ.สันทัด วินสน พ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พ.ต.อ.อลงกรณ์ สีมาวุธ ผกก.สภ.เมืองตรัง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง และแพทย์เวรโรงพยาบาลตรัง เดินทางไปตรวจสอบ

 

 

 

              ที่เกิดเหตุพบศพ นายประคอง ศรีบุญเรือง อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 10 หมู่ 3 ต.สีชุมพู อ.นาแก จ.นครพนม คนงานก่อสร้างของ หจก.ภักสุธีโกศลการก่อสร้าง ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างถนนสายดังกล่าว นอนเสียชีวิตอยู่บนถนนระหว่างรถเครนบรรทุกเครื่องจักร และรถบดอัดถนน ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุ เพราะเป็นย่านชุมชน ร้านค้า ร้านกาแฟยามเช้า

              จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และคนงานก่อสร้างที่เดินทางมาทำงานทราบว่า ช่วงเกิดเหตุคนงานก่อสร้างทั้งหมดประมาณ 14 คน กำลังขับรถเครนบรรทุกเครื่องจักรมาลง เพื่อเดินหน้าทำงานปรับปรุงถนนต่อวันที่ 2 ปรากฏว่า ได้มีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 100 สีแดง - ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจากเส้นทางสายเกาะปุด - หนองคล้า โดยคนขับขี่สวมกางเกงขายาว เสื้อแจ็คเก็ต หมวกกันน็อกใบสั้นแต่มีฝาครอบ ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายสวมกางเกงขาสั้น มาจอดทำทีสอบถามเส้นทางขณะที่นายประคองยืนอยู่บนถนนเพื่อจะทำงาน เมื่อได้จังหวะคนนั่งซ้อนได้ชักอาวุธปืนสั้นไม่ทราบชนิด จ่อยิงเข้าบริเวณท้ายทอย 1 นัด กระสุนทะลุด้านหน้า เมื่อแน่ใจว่าไม่พลาดเป้า คนร้ายได้ขับขี่รถย้อนกลับทางเดิม พร้อมกับยิงปืนใส่รถเครนบรรทุกเครื่องจักรกลอีก 2 นัด กระสุนเจาะกระจกหลังเป็นรูใหญ่ ทะลุกระจกหน้ารถ จากนั้นได้เร่งเครื่องรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที

 

 

 

              สำหรับปมสังหารในครั้งนี้เชื่อว่าเกิดจากปัญหาขัดแข้งผลประโยชน์การรับเหมาก่อสร้างของ อบจ. สายดังกล่าว เนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา (14 ส.ค.) ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผารถเกรดถนน มูลค่าคันละประมาณ 4 ล้านบาท และรถบดล้อยาง หจก.ภักสุธีโกศลการก่อสร้าง ของนายสุวิทย์ ภัคสุธี ซึ่งเป็นผู้รับเหมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่เข้ามารับเหมาก่อสร้างถนนสายเกาะปุด - หนองคล้า ต.นาบินหลา อ.เมือง ระยะทาง 850 เมตร งบประมาณ 2,940,000 บาท ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างขององค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วกว่า 700 เมตร เหลืออีกประมาณ 100 เมตร ซึ่งคนงานอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง และเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จเป็นวันที่ 2 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ดูแลความปลอดภัยให้ตลอดทั้งคืน จนมาถึงตอนเช้าประมาณ ตี 5 เมื่อเจ้าหน้าที่กลับและกำลังปรับเปลี่ยนกำลัง คนร้ายได้ใช้ช่วงจังหวะดังกล่าวก่อเหตุ คาดว่าเป็นฝีมือของผู้รับเหมาบางรายในพื้นที่ที่ไม่พอใจบริษัทคู่แข่งจากต่างถิ่นเข้ามาแย่งชิงประมูลงาน หลังจากก่อเหตุเผารถมาแล้วเมื่อ 2 วัน แต่ทางเจ้าของบริษัทรับเหมายังเดินหน้าทำงานต่อ ทำให้ส่งคนร้ายมาลอบยิงคนงานเพื่อเป็นการข่มขู่ไม่ให้เข้ามาทำงานในพื้นที่

 

 

 

              นายนพดล ชูคง อายุ 50 ปี ผู้ดูแลคนงานก่อสร้าง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดเป็นการกระทำกับคนงานก่อสร้างตัวเล็กๆ ที่ทำงานแลกเงิน เมื่อเกิดเหตุขึ้นทำให้เสียใจและเกิดความกลัว เช่นเดียวกับเพื่อนคนงานอีก 2 คน กล่าวว่า รู้สึกถอดใจและกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนไม่อยากทำงานต่อไป ก่อนหน้านี้มีการเผารถที่เพิ่งขนย้ายเข้ามาในพื้นที่ ส่วนคนงานที่เข้ามาทำงานในวันนี้เป็นวันที่ 2 เท่านั้น แต่มาเกิดเหตุยิงเพื่อนคนงานอีก ทั้งที่มีผู้คนจำนวนมากมานั่งทานอาหาร กาแฟยามเช้าที่บริเวณร้านขายของชำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เร่งตามล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นคดีอุกอาจและไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุห่างจากจุดเผารถประมาณ 300 เมตร

              พ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ขณะนี้รอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน แต่ระหว่างนี้เพื่อเป็นการรับมือกับปัญหาเฉพาะหน้า เตรียมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาดูแลคุ้มครองคนงานให้สามารถทำงานต่อไปได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ