ข่าว

จ่อฟัน !! จนท.กิจการพิเศษเมืองพัทยา เรียกเงินต่างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ่อฟันเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษ หลังมีคลิปฉาวเรียกรับเงินนักท่องเที่ยวไร้ใบเสร็จหน้าท่าเรือพัทยาใต้ นายกฉุนขาดสั่งตั้ง กก.สอบ หากพบผิดเตรียมให้ออกจากหน้าที่

 

         15 ส.ค. 61 - จากกรณีที่เพจ “เรารักพัทยา” ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ เจ้าหน้าที่เมืองพัทยาที่ปฏิบัติหน้าที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีการระบุข้อความ เอ๊ะนั้นอะไร ใช่แบงก์พันหรือเปล่า นักท่องเที่ยวยื่นเงินใส่มือเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ที่ดูแลอยู่ในพื้นที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ยังไม่ทราบว่าให้ค่าอะไร แต่ยื่นให้แล้วก็รับไว้ก่อน ซึ่งหลังจากเพจดังกล่าวแชร์ภาพทางโซเซียล ก็มีอีกหลายเพจได้มีการแชร์คลิปวิดีกันอย่างแพร่หลาย พร้อมตั้งข้อสังเกต ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าไม่เหมาะสม สร้างความเสียหายให้กับเมืองพัทยา 

 

          นายคมกฤช พลวิชิต สัตวแพทย์อาวุโส รักษาการหัวหน้าฝ่ายกิจการพิเศษ ชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตามคลิปนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่วนเจ้าหน้าที่ ที่ปรากฏในคลิปนั้น เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพิเศษ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ โดยจาการตรวจสอบทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการเปรียบเทียบปรับการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีการทิ้งขยะบนที่สาธารณะ ซึ่งตามปกติการเปรียบเทียบปรับนั้นจะมีการนำตัวผู้ต้องหามาเปรียบเทียบปรับที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา ก่อนจะนำเงินที่เปรียบเทียบปรับส่งเข้าสำนักคลัง     

 

จ่อฟัน !! จนท.กิจการพิเศษเมืองพัทยา เรียกเงินต่างชาติ

 

          ซึ่งจากคลิปที่ปรากฏเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีการรับเงินจากนักท่องเที่ยวมา และยังไม่มีการนำเงินส่งให้ต้นสังกัด ซึ่งหลังจากจากเกิดเหตุการณ์ก็ได้มีการเรียกตัวเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวมาสอบสวน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา ทั้งนี้หากผลการตรวจสอบพบว่า มีการกระทำความผิดจริงก็จะดำเนินการตามระเบียบและขั้นตอนซึ่งโทษสูงสุดคือให้ออกจากราชการ เนื่องจากโทษดังกล่าวถือเป็นโทษที่หนักสำหรับการรับราชการ

 

จ่อฟัน !! จนท.กิจการพิเศษเมืองพัทยา เรียกเงินต่างชาติ

 

          ทั้งนี้ เมืองพัทยาขอกราบอภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทั้งนี้ฝ่ายกิจการพิเศษจะมีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ทั้งหมด เพื่อกำชับในเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงการดำเนินการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการและขั้นตอนในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมจะมีการพิจารราการเปรียบเทียบปรับของ พ.ร.บ.รักษาความสะอาดที่จะมีการลดค่าปรับลด เนื่องจากอัตราค่าเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายนั้นมีโทษสูงถึง 20,000 บาท ซึ่งเสี่ยงต่อการกระทำที่จูงใจเจ้าหน้าที่ในการกระทำความผิดในการนำเอาเงินเปรียบเทียบมาส่งให้กับต้นสังกัดได้

 

จ่อฟัน !! จนท.กิจการพิเศษเมืองพัทยา เรียกเงินต่างชาติ

 

          ขณะที่ พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนตัวได้เรียกเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวมาสอบถามแล้ว ก็ได้รับแจ้งว่านักท่องเที่ยวไม่ยินยอมไปที่เมืองพัทยาแต่จะขอจ่ายเงินในจุดเกิดเหตุ ซึ่งที่ถูกต้องแล้วต้องทำตามขั้นตอนโดยการออกใบเสร็จและนำเงินส่งเข้าหลวง แต่เมื่อมีภาพออกมาเช่นนี้ถือว่าเสียหาย ซึ่งหลังกรรมการสอบสวนแล้วหากพบว่าผิดก็คงต้องให้ออกจากราชการแน่นอน.

 

จ่อฟัน !! จนท.กิจการพิเศษเมืองพัทยา เรียกเงินต่างชาติ

 

จ่อฟัน !! จนท.กิจการพิเศษเมืองพัทยา เรียกเงินต่างชาติ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ