ข่าว

น้ำป่า "ดอยนางนอน" ทะลัก ผู้ว่าฯสั่งติดตามสถานการณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำป่า "ดอยนางนอน" ทะลักกลางดึก หลากท่วมหมู่บ้านห้วยไคร้เหนือ  ด้าน ผู้ว่าฯสั่งทุกพื้นที่ติดตามสถานการณ์ หากปริมาณน้ำฝนเกิน 50 มิลลิเมตร ให้แจ้งด่วน

 

          14 ส.ค.61-เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย สำรวจความเสียหายหลังจากช่วงคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักและมีน้ำไหลลงมาจากเทือกเขาดอยนางนอน จนล้นอ่างเก็บน้ำห้วยไคร้ เข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้านห้วยไคร้เหนือ หมู่ 11 ต.ห้วยไคร้ ช่วงเวลากลางดึกที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่ซอย 4 ของหมู่บ้านดังกล่าวพบว่าน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนและถนนภายในหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในที่ลุ่มต้องขนย้ายข้าวของหนีน้ำ รวมทั้งเฝ้าระวังเรื่องกระแสไฟฟ้ากันตลอดทั้งคืน โดยน้ำได้เข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรเป็นบริเวณกว้าง หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งกระจายกำลังกันออกให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

        น้ำป่า "ดอยนางนอน" ทะลัก ผู้ว่าฯสั่งติดตามสถานการณ์

          ทั้งนี้ ระดับน้ำได้หลากเข้าท่วมอยู่พักใหญ่ก็เริ่มลดระดับลงความลาดชันชองพื้นที่ เพราะตั้งอยู่ใกล้กับสันเขาจนกระทั่งน้ำระบายสู่ทุ่งนาทางทิศตะวันออก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เฝ้าระวังและสำรวจข้อมูลความเสียหายที่แท้จริงเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นรายๆ ตามระเบียบต่อไป

          น้ำป่า "ดอยนางนอน" ทะลัก ผู้ว่าฯสั่งติดตามสถานการณ์

  ด้านนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำฝนในช่วงนี้อย่างใกล้ชิดโดยหากพื้นที่ใดมีน้ำล้น น้ำหลาก ดินถล่ม รวมทั้งมีปริมาณน้ำฝนเกิน 50 มิลลิเมตร ให้แจ้งให้ทางผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ทราบโดยทันที.

          น้ำป่า "ดอยนางนอน" ทะลัก ผู้ว่าฯสั่งติดตามสถานการณ์

ขอบคุณภาพ  : เครดิตภาพจาก อาสาสมัครดอยตุงกู้ภัย,อาสาสมัครป้องกันภัย จ.เชียงราย.

----------------------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ