ข่าว

ฝ่าธงแดง !! คลื่นซัดจมหายช่วยได้ 1 ดับ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 นทท.ชายหญิงชาวจีนลงเล่นน้ำหาดในหาน ภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมหาย จนท.ช่วยได้ 1 ดับ 1

 

               เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. (13 ส.ค.)  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดในหาน ซึ่งขณะนั้นหมดเวลาปฏิบัติหน้าที่แล้ว ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นชายหญิง 2 ราย จมน้ำบริเวณหน้าหาดในหาน โดยสามารถเข้าช่วยเหลือขึ้นมาได้ 1 ราย เป็นชาย ทราบชื่อภายหลัง Mr. Jing tao อายุ 33 ปี หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้เข้าไปรับตัวส่งต่อโรงพยาบาลฉลอง ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ล่าสุด อาการปลอดภัย

 

 

 

               ส่วนอีกรายทราบว่าเป็นหญิง แต่ยังไม่ทราบชื่อ ถูกคลื่นพัดจมหายลงไปในทะเล ทางเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดในหาน จึงได้ประสานไปยัง นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมในการช่วยค้นหา ประกอบด้วย ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลราไวย์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ อปพร. ในพื้นที่ มาช่วยระดมกำลังค้นหา ตลอดแนวชายหาดและบริเวณใกล้เคียง

               กระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าพบร่างของนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนที่จมน้ำแล้ว โดยถูกคลื่นซัดขึ้นฝั่งที่บริเวณใกล้โรงแรมเดอะในหาน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบเป็นศพหญิงสาว อายุประมาณ 30 ปี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ และนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พร้อมแจ้งสถานกงสุลจีนประจำจังหวัดภูเก็ตให้ทราบตามลำดับ

               อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า ตลอดทั้งวันที่ผ่านมาบริเวณชายหาดมีคลื่นลมแรงและเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดได้มีการปักธงแดงเตือน และออกตรวจตราห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ซึ่งไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นแต่อย่างใด กระทั่งเมื่อช่วงค่ำ ขณะที่เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดในหาน ซึ่งกำลังเดินทางกลับ 2 นาย และเหลือเพียง 2 นายเฝ้าอยู่บริเวณอีกด้านของชายหาด ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำทะเลและถูกซัดลงไปในทะเล ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบเข้าไปช่วยเหลือมาได้ 1 คน ขณะที่อีก 1 คนถูกคลื่นซัดจมหายไป ก่อนจะถูกคลื่นซัดกลับขึ้นฝั่งและพบว่าเสียชีวิตแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ