ข่าว

เงินบริจาค" น้องอัญชัน" เลี้ยงน้อง ทะลุล้านสาม!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพชรบูรณ์-กรณีเด็กหญิงวัย 10 ขวบ ต้องหยุดเรียนหนังสือเพื่อดูแลน้อง ที่ยังเล็ก 3 คน ล่าสุดยอดเงิน ทะลุ 1 ล้าน 3 แสนบาทแล้ว โดยมีประชาชน โอนเงินเข้ามาไม่หยุด

         วันที่ 11 สิงหาคม 2561 ความคืบหน้ากรณียอดเงินบริจาค ที่โอนเข้าบัญชี ช่วยเหลือเด็กหญิงอัญชัน ผ่องใส อายุ 10 ขวบ เด็กนักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนบ้านกุดไผ่ ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ถึงแม้ว่าทางโรงเรียน ประกาศงดรับเงินบริจาค ที่ยอด 870,000 บาท แล้วก็ตาม แต่วันนี้ปรากฏว่า ยังมีประชาชนผู้ใจบุญ โอนเงินเข้าบัญชีเปิดร่วม ระหว่างครูและเด็ก จนถึงขณะนี้มียอดเงินบริจาคสูงถึง 1 ล้าน 3 แสนบาทแล้ว เนื่องจากถึงแม้ว่า จะมีการแจ้งงดรับบริจาคเงินช่วยเหลือแล้วก็ตาม แต่บัญชีธนาคาร ยังไม่ได้มีการปิดระงับบัญชีกับทางธนาคารออมสิน จึงทำให้มียอดเงินบริจาค เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

         ทั้งนี้ได้มีประชาชนบางคน ที่เปิดบัญชีรับเงินเพื่อช่วยเหลือเด็กหญิงอัญชัน ทำให้เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ทางโรงเรียนต้องปิดรับเงินบริจาค เพราะเกรงจะเป็นช่องทางทำมาหากิน ให้กับมิจฉาชีพ ซึ่งก็เกิดปัญหาขึ้นมาจริงๆ เมื่อมีบุคคลที่เปิดบัญชีส่วนตัวให้กับประชาชน โอนเงินเข้าบัญชี เดินทางมาต่อว่าครู ที่บ้านของเด็กว่า ใจแคบ เรื่องแค่นี้ทำไมถึงต้องประกาศงดรับเงินบริจาคด้วย ทางครูมีสิทธิ รับบริจาคได้เพียงคนเดียวเหรอ พร้อมนำเงินที่มีประชาชนโอนเข้าบัญชี มามอบให้ 1 พันกว่าบาท  โดยทางครู ยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ต้องการรับบริจาคเพียงเสื้อผ้าเด็ก และนมผงเด็ก s26 เท่านั้น จริงๆ

เงินบริจาค" น้องอัญชัน" เลี้ยงน้อง ทะลุล้านสาม!!

เงินบริจาค" น้องอัญชัน" เลี้ยงน้อง ทะลุล้านสาม!!

           จากการสัมภาษณ์ นางสาวชญาดา น้อยนันท์ ครูโรงเรียนบ้านตะกุดไผ่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นครูประจำชั้นของ เด็กหญิงอัญชัน  ผ่องใส อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 ทราบว่า มีบุคคลหลายกลุ่มได้ทำการแอบอ้างรับบริจาคในนามของน้องอัญชัน พร้อมจากรูปภาพจาก face book  ของคุณครูไปเป็นภาพประกอบแต่เลขบัญชีที่ใช้ในการรับบริจาคเป็นคนละบัญชีกัน และตลอดระยะเวลา 2 วันที่ตนเองได้โพตส์ข้อความเพื่อขอรับบริจาคก็มีผู้ติดต่อเข้ามามากมายทั้งผู้ที่แจ้งความประสงค์จะร่วมบริจาคและผู้ที่สอบถามรายละเอียดจะเดินทางมาช่วยเหลือ แม้กระทั้งผู้ที่ไม่พอใจโทรมาต่อว่าก็มี และเหตุการณ์ในพื้นที่ก็มีแรงกดดันจากหลายฝ่าย

            ในเบื้องต้นตนเองทราบว่าเป็นความหวังดีของผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์และผ่านเหตุการณ์นี้มาก่อนจึงเตือนด้วยความหวังดี แต่ในสภาวะที่ตนเองตกอยู่ในความกดดันที่ไม่เคยรับมาก่อนจึงมีบ้างที่แสดงออกถึงความผิดหวังและได้โพสต์ข้อความกระทบต่อความรู้สึกของผู้ใหญ่หลายท่าน จึงอยากจะใช้โอกาสนี้ขอโทษทุกท่านและตนเองก็ได้ดำเนินการลบข้อความดังกล่าวบน face book แล้ว จึงกราบขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย

เงินบริจาค" น้องอัญชัน" เลี้ยงน้อง ทะลุล้านสาม!!

เงินบริจาค" น้องอัญชัน" เลี้ยงน้อง ทะลุล้านสาม!!

           ในส่วนอีกเหตุการณ์ที่ตนเองได้เจอกับตัวเองเมื่อวานนี้ (10 ส.ค. 61 ) ในตอนเย็นขณะที่ตนเองและคณะครูยังอยู่ที่บ้านของ น้องอัญชัน มีคณะบุคคลกลุ่มหนึ่งได้เดินทางมาที่บ้านของน้องอัญชัน แจ้งว่าจะนำเงินและสิ่งของที่ตนเองรับบริจาคมามอบให้น้องอัญชัน เมื่อมาถึงและมอบของเสร็จและกลุ่มคนดังกล่าวได้เดินเข้ามาหาตนพร้อมกับต่อว่าตนเองและคณะครูด้วยกิริยา วาจา ที่ไม่สุภาพ และบอกว่าทำบุญทำไมต้องใจแคบ ทำไมต้องโอนได้แค่บัญชีของโรงเรียน ใครอยากทำบุญก็ทำได้ ทำไมต้องจำกัดว่าเป็นบัญชีของโรงเรียนเท่านั้น หลังจากนั้นบุคคลกลุ่มดังกล่าวก็เดินทางกลับไป ภายหลังพบว่ามีการโพตส์ของความทาง face book  ส่วนตัว ด้วยข้อความที่ทำให้ตนเองและคณะครูได้รับความเสียหาย ตนเองและคณะครูจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลกลุ่มดังกล่าวไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรพุเตย อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ในเวลาต่อมา  

เงินบริจาค" น้องอัญชัน" เลี้ยงน้อง ทะลุล้านสาม!!

 

เงินบริจาค" น้องอัญชัน" เลี้ยงน้อง ทะลุล้านสาม!!

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ