ข่าว

ดินสไลด์ถนนทางขึ้นเขาสก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดดินสไลด์ริมถนนทางขึ้นเขาสกกว่า 10 เมตร จังหวัดกำชับ 8 อำเภอ เตรียมพร้อมรับมือ อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม

 

               9 ส.ค. 61  นายวาสนา ทองสุข นายก อบต.รมณีย์ อ.กะปง จ.พังงา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีดินคันทางริมถนนทางหลวงหมายเลข 401 เส้นทางตะกั่วป่า - จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่าง กม.29+220 ด้านซ้าย ทางขึ้นเขาสก บริเวณบ้านท่าหัน หมู่ที่ 2 ต.รมณีย์ อ.กะปง จ.พังงา ได้สไลด์ลึกลงไปในเหวลึกจนถึงริมถนนยาวประมาณ 10 เมตร เนื่องจากสภาพฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทำให้ดินอุ้มน้ำ ซึ่งขณะนี้พบว่าจุดดังกล่าวยังคงมีทางน้ำไหลลงมาจากภูเขา

 

 

 

               เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงพังงา ได้อำนวยความสะดวกนำกรวยยางและแท่งแบร์ริเออร์พลาสติกพร้อมสติกเกอร์สะท้อนแสงติดไว้ตลอดแนว จึงขอให้ประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถผ่าน เพราะเส้นทางขึ้นเขาเป็นเส้นทางคดเคี้ยวและลาดชันไม่มีไฟฟ้าแสงสว่าง ประกอบกับในพื้นที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

               โดยทางจังหวัดพังงาได้ให้หน่วยงานในพื้นที่ 8 อำเภอ เฝ้าระวังอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ปัญหา ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตของประชาชน หรือความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชนหรือของรัฐ และจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะในการป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม

               จึงได้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่บริเวณที่ลาดเชิงเขาที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่านและพื้นที่เสี่ยงภัย กำชับหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ และยานพาหนะ ในการเตรียมการช่วยเหลือ รวมทั้งตรวจสอบช่องทางระบายน้ำในเขตเมือง ป้ายโฆษณาและต้นไม้ใหญ่ที่ไม่แข็งแรง

 

 

 

ดินสไลด์ถนนทางขึ้นเขาสก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ