ข่าว

เด้ง "ร.ต.อ." เซ่นไลฟ์สด ตร.จับหนุ่มม้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.สภ.พบพระ พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย สั่งเด้งหัวหน้าตู้ยามฯ ไปประจำที่โรงพัก หลังภาพไลฟ์สดตำรวจจับม้งว่อนเน็ต

 

               พ.ต.อ.สมพงษ์ ไสยมรรคา ผกก.สภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก ได้มีคำสั่งย้าย ร.ต.อ.ทรงจิตร สุยะ หัวหน้าตู้ยามบริการประชาชน กม. 8 บ้านเกษตรพัฒนา หมู่ที่ 6 ต.พบพระ ไปประจำที่ สภ.พบพระ หลังจากที่มีการไลฟ์สดเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ในกรณีการจับกุมหนุ่มชาวเขาเผ่าม้ง 1 คน โดยควบคุมตัวไปที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน และทางญาติถามว่า ตำรวจจริงหรือไม่ ชื่ออะไร สังกัดไหน มาจับด้วยข้อกล่าวหาอะไร

 

 

 

               เนื่องจากในภาพมีตำรวจ 2 นาย กำลังปฏิบัติหน้าที่ แต่งชุดฝึกสีน้ำเงินและยังมีภาพผู้ถูกจับ ถูกมัดมือ มีแผลบริเวณหัวเข่า โดยมีเลือดไหลออกมาจนเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายผู้ต้องหา ทำให้เรื่องนี้ถูกแชร์ออกไปในโลกสังคมออนไลน์จำนวนมาก ซึ่งการย้าย ร.ต.อ.ทรงจิต ต้องการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

               พ.ต.อ.สมพงษ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย เป็นตำรวจสังกัด สภ.พบพระ จริง โดยประจำอยู่ตู้ยามบริการประชาชน ที่บ้านเกษตรพัฒนา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการเข้มงวดเรื่องยาเสพติด ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ซึ่งเป็นการตรวจค้นตามปกติ โดยขอตรวจค้นและผู้ต้องสงสัยได้ให้ตรวจค้นด้วยดี

               ต่อมาผู้ต้องสงสัยมีข้อพิรุธและจะรีบไป เจ้าหน้าที่จึงไม่ยอม ทำให้มีการพยายามควบคุมตัว ปล้ำกันเกิดมีบาดแผลที่ไปกระแทกกับพื้นดิน ไม่ใช่การทำร้ายร่างกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาได้นำผู้ต้องสงสัยไปคุยกัน ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน 9 เพื่อให้ฝ่ายปกครองรับทราบร่วมกัน แต่ยังมีการเข้าใจผิด ข้อสงสัยจากฝ่ายผู้ต้องสงสัย ทางตนเองพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

               ล่าสุด ทางญาติชาวเขาไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ากักขังหน่วงเหนี่ยวและทำร้ายร่างกาย ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ขัดขืนการจับกุมของเจ้าพนักงาน ขณะที่นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอพบพระ ได้ไปแจ้งความกับฝ่ายญาติชาวเขา ในข้อกล่าวหา หมิ่นประมาท หลังเข้าไปช่วยเจรจาแล้วถูกต่อว่าจนทำให้เกิดความเสียหาย จึงกลายเป็น 3 คดี

 

 

 

               สำหรับเรื่องนี้ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกสังคมออนไลน์ ขณะที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ชี้แจงใดๆ ผ่านทางโลกสังคมออนไลน์ เนื่องจากผู้บังคับบัญชาสั่งห้ามตอบโต้ใดๆ เพราะต้องให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

 

 

 

เด้ง "ร.ต.อ." เซ่นไลฟ์สด ตร.จับหนุ่มม้ง

 

 

 

เด้ง "ร.ต.อ." เซ่นไลฟ์สด ตร.จับหนุ่มม้ง

 

 

 

เด้ง "ร.ต.อ." เซ่นไลฟ์สด ตร.จับหนุ่มม้ง

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ