ข่าว

ดินสไลด์ทับถนนสายตะกั่วป่า - พังงา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนตกหนักต่อเนื่องเกิดดินสไลด์ทับพื้นผิวถนนสายตะกั่วป่า - พังงา เตือน ผู้สัญจรใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง ปภ. เฝ้าระวังน้ำหลาก - ดินถล่ม

 

               7 ส.ค. 61  เมื่อเวลา 16.00 น.  นายประสิทธิ มณีแสง ผอ.แขวงทางหลวงพังงา นำเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยเครื่องจักรลงพื้นที่ริมถนนสายตะกั่วป่า - เมืองพังงา บริเวณใกล้กับร้านอาหารจุดชมวิว ม.4 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา เพื่อทำการขุดตักดินที่สไลด์ลงมาจากภูเขาดินริมทาง ทับพื้นผิวถนน หลังจากมีฝนตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้รถสัญจรด้วยความลำบาก

 

 

 

               ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์เส้นทางและตักดินออกจากพื้นผิวถนนนานกว่า 2 ชั่วโมง จนสามารถนำดินออกจากพื้นถนนจนหมด ล่าสุด รถทุกชนิดสามารถสัญจรไปมาได้เป็นปกติแล้ว ขณะที่บริเวณบ้านบางท้อน ม.7 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา มีมวลน้ำท่วมในสวนปาล์มน้ำมันริมถนน มีระดับสูงขึ้นๆ เรื่อยๆ ใกล้จะถึงระดับเดียวกับถนนแล้ว เจ้าหน้าที่จึงต้องติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

               นายสายัน กิจมะโน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา กล่าวว่า ทางห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก - ดินถล่ม สำนักวิจัยพัฒนาและอุทกวิทยา (สวพ.) กรมทรัพยากรน้ำ (ทน.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) แจ้งสถานการณ์น้ำฝน แจ้งเตือนภัยอพยพ (สีแดง) ด้วยปริมาณน้ำฝนบ้านโรงกลวง ต.นบปริง อ.เมืองพังงา จ.พังงา ปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 151.5 มิลลิเมตร

               จึงขอแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียง ได้ระมัดระวังและปฏิบัติตาม และจากการติดตามการรายงานสภาพภูมิอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ช่วงนี้ยังมีฝนตกลงมาเพิ่มอีกในพื้นที่ อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้โดยให้ชาวบ้านเก็บข้าวของเครื่องใช้ไว้ที่สูงและติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมพร้อมอพยพอยู่ในที่ปลอดภัยในระยะนี้

 

 

 

ดินสไลด์ทับถนนสายตะกั่วป่า - พังงา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ