ข่าว

"บ่าววี" วอนจับฆ่าน้าชายก่อนสางแค้นเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บ่าววี" วอนตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เกรงจะมีการสูญเสียเพิ่ม ตร.ตั้งไว้ 3 ประเด็น ยาเสพติด ขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ ความแค้นส่วนตัว

 

               7 ส.ค. 61  ที่ สภ.ในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง  พ.ต.อ.สันทัด วินสน รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง ลงพื้นที่ติดตามคดีคนร้ายประกบยิง นายดรุณ ฤทธิ์หมุน อายุ 57 ปี อาชีพชำแหละเนื้อวัวขายในตลาดนัด โดยผู้ตายเป็นน้าของนักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิตชื่อดัง “บ่าววี” ถูกยิงด้วยอาวุธปืน จำนวน 3 นัด เข้าใต้รักแร้ขวาทะลุหน้าอก 1 นัด หัวไหล่ขวา 1 นัด และข้างขวาทะลุหน้าท้องอีก 1 นัด เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 6 สิงหาคม ที่ ถนนกะช่อง - โคกทราย หมู่ที่ 6 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง

 

 

 

               ขณะที่นายดรุณ ฤทธิ์หมุน ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากละหมาดที่มัสยิดโคกทราย มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกนิรภัย จำนวน 2 คน ประกบแล้วชักอาวุธปืนยิงใส่นายดรุณ จำนวน 4 นัด ทำให้รถจักรยานยนต์ ทะเบียน ขธม 129 ตรัง ตกไหล่ถนนเข้าไปยังพงหญ้าริมทางก่อนที่จะถึงบ้านผู้ตาย หลังเกิดเหตุญาตินำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลย่านตาขาว แต่เสียชีวิตระหว่างทาง

               พ.ต.ท.เจษฎา แสงมณี สารวัตรใหญ่ สภ.ในควน กล่าวว่า ประเด็นนำมาสู่การสังหารนายดรุณ ฤทธิ์หมุน ในครั้งนี้ น่าจะมาจากหลายสาเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งไว้ 1. ยาเสพติด 2. ขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ 3. ความแค้นส่วนตัว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนก็ลงพื้นที่เพื่อหาพยานหลักฐาน ทั้งพยานบุคคล พยานวัตถุ เพื่อนำมาประกอบในสำนวนคดี อันจะนำไปสู่การจับกุมคนร้ายต่อไป โดยที่ พ.ต.อ.สันทัด วินสน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้ลงพื้นที่มาติดตามและให้แนวทางการสืบสวนสอบสวน วิธีการ และมอบนโยบายในการคลี่คลายคดีดังกล่าว ตำรวจเชื่อมั่นว่าสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้

               อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่พบว่า เมื่อ 2 - 3 ปีก่อน ผู้ตายคือ นายดรุณ หรือ บังหมุด มีลูกชาย 2 คน คนแรกติดคุกในคดียาเสพติดและอาวุธสงคราม ส่วนคนที่สองถูกคนร้ายยิงถล่มด้วยอาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 ในตอนเช้าตรู่ ขณะเตรียมชำแหละวัว เพื่อนำเนื้อไปขาย หลังจากไปพัวพันคดียิงน้องชายนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งเสียชีวิต ดังนั้น ประเด็นที่ทางตำรวจตั้งทั้ง 3 ประเด็น จึงสามารถเป็นสาเหตุนำมาสู่การสังหารนายดรุณ หรือ บังหมุด ในครั้งนี้ได้ทั้งหมด

 

 

 

               ขณะที่ พันจ่าอากาศเอก วีรยุทธิ์ นานช้า หรือ บ่าววี อาร์สยาม กล่าวพร้อมโชว์รูปน้าชายซึ่งเป็นน้องชายของแม่ว่า เมื่อปีก่อนลูกชายของน้าชายถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิตมาแล้วคนหนึ่ง มาครั้งนี้ก็เป็นน้าชาย ตนเองก็อยากวิงวอนเจ้าหน้าที่ทุกๆ ท่าน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอความเป็นธรรม ให้ทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา จับตัวคนร้ายให้ได้

               เพราะตนเองรู้สึกว่าความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมันเริ่มแย่ลงมากในบ้านของตน ในเขตตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง เรื่องของกฎหมายก็ว่ากันไป อะไรต่างๆ ลูกชายของอาตน น้าตน เคยโดนคดี 2 คน ตอนนี้อยู่ในคุกก็คือ อาวุธสงคราม และยาเสพติด ตำรวจก็ได้มาจับอะไรไปเรียบร้อยแล้ว ก็คือ ตำรวจทำตามหน้าที่ถูกต้องครับ ซึ่งเป็นน้องชายของตน น้องชายตนเองก็ทำผิด หลักฐานอะไรครบทุกอย่าง

               แต่นี่หลังจากที่น้องชายโดนจับเข้าคุกแล้ว มาเกิดการสูญเสีย 2 คน เป็นน้องของเขาอีกคนหนึ่ง ซึ่งตำรวจก็จับคนร้ายไม่ได้ และมาถึงคุณพ่อเขาอีก ซึ่งไม่ทราบว่า ทำไมต้องขนาดนี้ แล้วอยู่กันยากครับ ที่ออกมาพูดอะไรแบบนี้ก็เพราะว่าอยากให้สังคมได้อยู่กันอย่างมีความสุขด้วย ไม่ใช่ว่าเป็นน้าชายของตน เพราะหากในสังคมเป็นอยู่อย่างนี้ ไม่ว่าของใครญาติใครคนหนึ่งคนใด

 

 

 

               “มันรู้สึกหดหู่ นี่น้าชาย อายุจะ 60 ปีแล้ว และก็ลงมาจากประกอบละหมาด ซึ่งชีวิตอยู่กับมัสยิด ทำบุญ แล้วอายุ 58 ปี เกือบจะ 60 ปีแล้ว ต้องมาถูกลอบยิงเสียชีวิตอีกคน ก็ขอบอกเจ้าหน้าที่ให้ติดตามหาตัวผู้ทำร้ายมาให้ได้ เพื่อพี่น้อง ญาติพี่น้อง และทุกๆ คน ที่อยู่ที่บ้านจะได้ไม่ต้องระแวงกัน เพราะตอนนี้ไม่รู้อะไรเป็นอะไรแล้ว อยู่กันแบบเริ่มไม่มีความสุขแล้ว”

               เพราะว่าตนเองก็ยังไม่รู้ว่าศาลจะตัดสินน้องชายตนเองเมื่อไหร่ ซึ่งคนที่ต้องมาสูญเสียพ่อถูกยิงอีกคน ตนเองก็คิดไม่ออกว่า หลังจากศาลตัดสินเขาจะคิดอย่างไร จะเหมือนกับที่เขาพูดกันในนิยาย 10 ปีก็ไม่สาย อันนี้ก็ไม่อยากให้มีการต่อความยาวสาวความยืด พูดตรงๆ ฉะนั้นแล้วเจ้าหน้าที่ต้องเร่งรัดคดี และก็หาตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ได้ ให้สังคมได้เห็น ที่สำคัญอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งรีบคลี่คลายคดี เพื่อจะไม่ให้เกิดการสูญเสียขึ้นต่อไปอีก

               อย่างไรก็ตาม จากกระแสข่าวของผู้นำชุมชนในพื้นที่ยืนยัน เชื่อปัญหาการสังหารน้าชายบ่าววีในครั้งนี้ เกิดจากฝีมือของคนกลุ่มเดียวกันที่เคยสังหารน้องชายบ่าววี (ลูกของน้าชายคนเสียชีวิต) เมื่อประมาณ 3 - 4 ปีก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังจับกุมคนร้ายไม่ได้

 

 

 

"บ่าววี" วอนจับฆ่าน้าชายก่อนสางแค้นเอง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ