ข่าว

แถลงจับยาเสพติดลอตใหญ่-อาศัยช่วงมีพายุลำเลียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ปรึกษา สตช. - ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ แถลงจับยาเสพติดลอตใหญ่ ได้ของกลางยาบ้า 1,319,400 เม็ด ยาไอซ์ 8 กิโลกรัม ฝิ่นดิบ 27 กิโลกรัม

 

               7 ส.ค. 61  เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5  พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พร้อมด้วย นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 พ.อ.พงค์มิตร ปินปันคง เสธ.ศป.ปส.ชน. และนายวาทิน ดำรงเลาหพันธ์ นักวิเคราะห์และแผนเชี่ยวชาญ ป.ป.ส.ภาค 5 ได้แถลงข่าวผลการปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติด ตามแผนประชารัฐร่วมใจสร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคงปลอดภัยยาเสพติด ซึ่งการปฏิบัติการจับกุมครั้งนี้สามารถจับกุมยาเสพติดได้ทั้งหมด 4 คดี ใน 4 พื้นที่ ได้ของกลางยาบ้า 1,319,400 เม็ด ยาไอซ์ 8 กิโลกรัม และฝิ่นดิบ 27 กิโลกรัม

 

 

 

               สำหรับคดีที่ 1 เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม เวลาประมาณ 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจแม่พริก และ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า 1 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 8 กิโลกรัม รถยนต์เก๋ง มิตซูบิชิ สีเทา หมายเลขทะเบียน 7 กพ 7423 กรุงเทพมหานคร โดยผู้ต้องหาอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุม โดยแสดงใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ ชื่อ นายอภิชาติ วรชินา อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 11 หมู่ 11 ต.พรมสวรรค์ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด สถานที่ตรวจยึด ในหมู่บ้านเชียงรายบน หมู่ที่ 4 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง

               โดยพฤติการณ์แห่งคดี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม เวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจแม่พริก ได้ตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าด่านตรวจ และจุดตรวจ Frog Jump บริเวณถนนสายรอง บริเวณหน้าจุดตรวจแม่ปุ ต่อมาเวลาประมาณ 06.30 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบรถยนต์เก๋ง มิตซูบิชิ สีเทา หมายเลขทะเบียน 7 กพ 7423 กรุงเทพฯ ขับผ่านหมู่บ้านแม่ตั๋ง ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก ซึ่งเป็นเส้นทางหลบหลีกด่านตรวจแม่พริก จึงได้กระจายกำลังกันค้นหารถยนต์เก๋งคันดังกล่าว

               ต่อมาได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านเชียงรายบนว่า พบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวจอดทิ้งเอาไว้ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบยาบ้าและยาไอซ์จำนวนดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้จำนวน 10 ใบ อยู่บริเวณท้ายรถยนต์เก๋ง แต่ไม่พบตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด

 

 

 

               ส่วนคดีที่ 2 เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม เวลาประมาณ 22.15 น. เจ้าหน้าที่ตารวจ สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายบุตธรรม แซ่เติ๋น อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 287 หมู่ 7 ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า ประมาณ 300,000 เม็ด บรรจุในเป้สีเขียว จำนวน 3 ใบ รถยนต์เก๋ง นิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน กว 9134 เชียงราย

               ทั้งนี้ ในเวลาประมาณ 22.00 น วันเดียวกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ได้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดยาเสพติด บริเวณถนนบายพาสแม่ข้าวต้ม ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย นั้น ต่อมาได้มีรถยนต์เก๋ง นิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน กว 9134 เชียงราย ขับมาพบจุดสกัด รถยนต์คันดังกล่าวจึงได้เลี้ยวกลับรถขับหลบหนีมุ่งหน้าไปยัง ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถติดตามรถคันดังกล่าว

               เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ รถยนต์คันดังกล่าวจึงหยุดรถเพื่อจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าทำการตรวจค้นพบ นายบุตธรรม แซ่เติ๋น เป็นผู้ขับขี่ ส่วนอีก 1 คน สามารถหลบหนีไปได้ จึงได้ร่วมกันจับกุมตัวนายบุตธรรมและตรวจยึดยาเสพติดไว้เป็นของกลางในคดี เพื่อทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

               ขณะที่คดีที่ 3 เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง ได้ร่วมกันจับกุม นายจรัล หรือ อ๊อฟ นันต๊ะภาพ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 41/1 ม.1 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า 19,400 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

               ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า นายจรัลมีพฤติการณ์จำหน่ายยาบ้า จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่ามีพฤติการณ์ตามที่สายลับแจ้งจริง ต่อมาวันที่ 6 ส.ค. เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร จึงได้เข้าทำการตรวจค้นบ้าน นายภาณุพงษ์ ฝั้นจักสาย อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 24 ม.1 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง โดยนายภาณุพงษ์รับสารภาพว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนจริง โดยซื้อยาบ้ามาจากนายจรัล และยอมพาชุดตรวจค้นไปชี้บ้านของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้นพบนายจรัลอยู่ในห้องนอน กำลังจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการควบคุมตัว ผู้ต้องหารับสารภาพและพาไปชี้จุดที่ซุกซ่อนยาบ้าบริเวณบนที่นอนในห้องนอนทันที จากการตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 4 ถุง จำนวน 800 เม็ด แล้วนำตัวกลับไปตรวจค้นบริเวณรั้วปูนหลังบ้านจุดที่พบผู้ต้องหาครั้งแรก ตรวจพบยาบ้าอีกจำนวนประมาณ 18,600 เม็ด มัดใส่ไว้ในกระเป๋าผ้าวางอยู่ข้างรั้วด้านนอกของบ้านที่เกิดเหตุ จึงได้ทำการตรวจยึดเป็นของกลาง

 

 

 

               คดีที่ 4 เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม เวลาประมาณ 22.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุม นายพลวัฒน์ จ่าสี อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 323 ม.12 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมฝิ่นดิบจำนวน 16 ก้อน น้ำหนักรวมประมาณ 27.2 กก.

               ก่อนเกิดเหตุชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดวางแผนลักลอบขนลำเลียงยาเสพติด จึงได้วางแผนดักซุ่มจับกุม กระทั่งถึงเวลาเกิดเหตุ พบผู้ต้องหานั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์โดยมีชายอีกคนเป็นผู้ขับขี่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่ปรากฏว่า ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวได้พยายามขับขี่หลบหนีไปตามถนนสายแม่อาย - แม่จัน ชุดจับกุมได้ขับรถติดตามไปจนทันตรงที่เกิดเหตุและชายทั้งสองได้ทิ้งรถแยกย้ายกันหลบหนี

               ชุดจับกุมสามารถควบคุมตัวชายผู้ซ้อนท้ายเอาไว้ได้ คือ นายพลวัฒน์ จ่าสี และตรวจสอบที่เกิดเหตุพบกระสอบจำนวน 2 ใบ ลักษณะกระสอบถูกดัดแปลงเป็นเป้สะพายหลัง ภายในบรรจุฝิ่นดิบอยู่จำนวน 16 ก้อน จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

               พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นฤดูฝน มีพายุอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นโอกาสของขบวนการค้ายาเสพติดจะใช้ช่วงเวลาดังกล่าวในการลอบขนย้ายยาเสพติด แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการกวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่อง และได้บูรณาการการทำงานร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร และ ป.ป.ส. ในการกวาดล้างจับกุม เพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดแพร่ระบาดในสังคมไทย

 

 

 

แถลงจับยาเสพติดลอตใหญ่-อาศัยช่วงมีพายุลำเลียง

 

 

 

แถลงจับยาเสพติดลอตใหญ่-อาศัยช่วงมีพายุลำเลียง

 

 

 

แถลงจับยาเสพติดลอตใหญ่-อาศัยช่วงมีพายุลำเลียง

 

 

 

แถลงจับยาเสพติดลอตใหญ่-อาศัยช่วงมีพายุลำเลียง

 

 

 

แถลงจับยาเสพติดลอตใหญ่-อาศัยช่วงมีพายุลำเลียง

 

 

 

แถลงจับยาเสพติดลอตใหญ่-อาศัยช่วงมีพายุลำเลียง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ