ข่าว

ชีช้ำ !! ซื้อรถป้ายแดงต้องซ่อมแล้วซ่อมอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซื้อรถป้ายแดง ปี 2018 แต่ยางปี 2014 ไฟหน้าตก กระจกลดเอง ขอบกระจกรั่ว ฝนตกน้ำเข้า ราคาร่วม 1 ล้าน ซ่อมตลอด ร้อง สคบ.ชลบุรี อยากเปลี่ยนรถใหม่

 

               7 ส.ค. 61  ที่ ศาลากลางจังหวัดชลบุรี  นายสมัย ลาดสุวรรณ อายุ 49 ปี ชาว จ.นครราชสีมา น.ส.ลัดดา ฉลวยขุนทด อายุ 48 ปี ภรรยา และลูกชาย ได้เดินทางมาร้องเรียนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ จ.ชลบุรี เนื่องจากได้ซื้อรถเก๋ง เอ็มจี สีบรอนซ์ - ดำ รุ่น เอ็มจี 6 หมายเลขทะเบียน 7 กท 8058 กรุงเทพฯ

 

 

 

               นายสมัย กล่าวว่า ครั้งแรกซื้อรถป้ายแดงเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากทำสัญญาเสร็จแล้วได้ขับออกจากบริษัท ศูนย์รถในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี เพื่อกลับบ้านที่ อ.ศรีราชา ปรากฏว่า ล้อดัง จึงได้แจ้งให้ทางศูนย์รถรับทราบ เมื่อลงมาตรวจดูยางพบว่าซื้อรถปี 2018 แต่ยางรถปี 2014 หลังจากนั้นได้นำรถมาซ่อมตามประกัน ปรากฏว่า ครั้งแรกไม่ยอมซ่อมรถให้ แต่ให้เอารถกลับไปใช้อีก พบว่า รถมีส่วนชำรุดอีกมากมาย อาทิ ไฟหน้ารถตกขับกลางคืนมองระยะทางได้ 2 - 3 เมตร เท่านั้น นอกจากนี้ ยังพบว่าพอรถกระโดดบนถนน กระจกข้างทำงานลดกระจกเอง ลมเข้ามาในรถ รวมทั้งขอบกระจกรั่ว พอฝนตกน้ำเข้าอีก จึงได้พยายามเจรจากับทางบริษัท ขอเปลี่ยนรถใหม่ แต่ทางบริษัทไม่ยอม อ้างว่าจะทำสัญญาใหม่ มีปัญหาตามมาอีกมากมาย เพียงแต่ซ่อมรถให้เท่านั้น ขณะนี้รู้สึกว่าไม่แน่ใจรถป้ายแดงที่ซื้อมานี้จะต้องซ่อมอะไรอีก หากหมดสัญญารับประกันแล้วจะทำอย่างไร จึงได้เดินทางมาที่ สคบ.ชลบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือ

               นายสมัย กล่าวว่า ตนเองซื้อรถมาแล้วหลายคัน จึงเชื่อใจคนขายรถ เหมือนกับถูกหลอกเอารถเก่ามาขายให้ใหม่ ซื้อมายังไม่ทันไรรถมีปัญหาเสียแล้ว รถคันนี้ราคาร่วม 1 ล้านบาท แต่ต้องซ่อมแล้วซ่อมอีก ทั้งที่เป็นรถป้ายแดง อยากให้ทางบริษัทแม่เปลี่ยนรถให้ใหม่ จึงได้มาร้องเรียนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จ.ชลบุรี

               ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จ.ชลบุรี กล่าวว่า การทำสัญญาซื้อรถในครั้งนี้ ผู้ซื้อได้ลงลายชื่อไปแล้ว แต่ที่สำคัญรถคันดังกล่าวไม่ได้ระบุเกี่ยวกับวันผลิตของรุ่นรถ จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าได้ซื้อรถผิดรุ่น ผิดคัน ทำให้การเปลี่ยนรถคันใหม่ทำได้ยาก อย่างไรก็ตาม ทาง สคบ.ชลบุรี จะดูแลในเรื่องการประกันรถในสัญญาได้เท่านั้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ