ข่าว

11 เณรหมูป่าลาสิกขา - พระเอกอยู่ต่อครบพรรษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

11 เณรหมูป่าลาสิกขา วัดพระธาตุดอยเวา ขณะที่พระเอกบวชต่อครบพรรษา โค้ชนพ ระบุ หลังทีมหมูป่าสึกอยากให้โฟกัสเรื่องเรียนก่อน

 

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2561 ที่วัดพระธาตุดอยเวา ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้จัดให้มีพิธีลาสิกขาและงานนิทรรศการขอบคุณคนทั้งโลก ให้กับสามเณรสมาชิกทีมหมูป่า ทีน ทอล์ค อะคาเดมี 11 รูป  โดยมี พระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอแม่สาย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส จากนั้นมีการไหว้พระ อาราธนาศีล พระสงฆ์ให้ศีล ก่อนจะร่วมกันสวดมาติกา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ น.ต.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม ฮีโร่ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง   

 

          จากนั้นประธานในพิธีและผู้มีเกียรติร่วมวางผ้าบังสุกุลและพระสงฆ์สวดบังสุกุล โดยมีญาติพี่น้องของพระสามเณรทีมหมูป่า ข้าราชการและประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงมีครูบาอริยชาติ เกจิอาจารย์ชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาน อ.แม่สรวย มาร่วมด้วย 
 

11 เณรหมูป่าลาสิกขา - พระเอกอยู่ต่อครบพรรษา


          หลังจากเสร็จพิธี ตัวแทนสามเณร 11 รูป ได้ถวายเครื่องสักการะประธานสงฆ์และกล่าวคำขอลาสิกขา ส่วนพระเอกพล วิสารโท ยังไม่มีกำหนดลาสิกขา จากนั้นพระสงฆ์โดยพระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ ได้ประกอบพิธีลาสิกขาให้สามเณร พร้อมสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่สามเณรทั้ง 11 รูป ก่อนที่จะสึกเป็นฆราวาส

 

11 เณรหมูป่าลาสิกขา - พระเอกอยู่ต่อครบพรรษา


           สำหรับนิทรรศการขอบคุณคนทั้งโลกจะเริ่มขึ้นในเวลา 17.00 น. โดยมีนายสมบูรณ์ ศิริเวช รองผู้ว่าฯเชียงราย เป็นประธาน พร้อมจัดเลี้ยงอาหารกาดหมั๊ว ครัวแลง การแสดงชุดต่างๆ บริเวณลานพระธาตุดอยเวา และจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายจำนวน 4,000 ภาพ โดยรอบองค์พระธาตุดอยเวา ให้ประชาชนและผู้ร่วมงานได้ชมเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์การติดถ้ำหลวงของทีมหมูป่า ทีนทอล์ค อะคาเดมี ทั้ง 13 คน โดยนิทรรศการนี้จะเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 4-16 สิงหาคมนี้

 

11 เณรหมูป่าลาสิกขา - พระเอกอยู่ต่อครบพรรษา

 

          ด้าน นายนพรัตน์ กันฑะวงศ์ หรือโค้ชนพ หัวหน้าโค้ชทีม หมูป่าอะคาเดมี กล่าวว่า ในส่วนของน้องๆหมูป่าหลังจากลาสิกขาแล้ว อยากให้ไปโฟกัสในส่วนของการเรียนก่อน ส่วนของการเล่นฟุตบอลให้เป็นเรื่องรอง เนื่องจากน้องๆ ขาดเรียนไปเกือบเดือน หลังจากนี้หากยังอยากจะเล่นฟุตบอลอยู่ก็พร้อมที่จะรับให้กลับมาร่วมทีมเหมือนเดิม ทั้งนี้หลังจากเหตุการณ์ถ้ำหลวงทำให้ทีมหมูป่า เป็นที่รู้จักและมีหลายฝ่ายต้องการจะสนับสนุน ซึ่งทางทีมเองไม่ขอรับการสนับสนุนดังกล่าว หากต้องการให้การสนับสนุนหรือทุนทรัพย์ ให้ประสานได้กับทางผู้ปกครองของน้องๆได้โดยตรง ซึ่งทางทีมจะค่อยๆพัฒนาทีมไปเช่นเดิม และจะยังคงมีการสอนทักษะฟุตบอลให้กับน้องๆในพื้นที่ที่สนใจ อยากจะร่วมทีมฟุตบอลกับเรา โดยวันนี้ในความเชื่อการมาทำบุญกับเณรก่อนลาสิกขาถือว่าเป็นการได้บุญสูงสุด 

 

11 เณรหมูป่าลาสิกขา - พระเอกอยู่ต่อครบพรรษา


          นายประพันธ์ คำจ้อย ผอ.สนง.พระพุทธศาสนา จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า หลังจากนี้จะให้น้องทีมหมูป่ากลับไปอยู่กับครอบครัว และจะให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแล พร้อมทั้งให้เข้ามาร่วมกิจกรรมทางพุทธศาสนา ซึ่งเป็นหนึ่งในกระบวนการเยียวยาจิตใจให้มีสมาธิ และสงบในการดำรงชีวิตต่อไป.

11 เณรหมูป่าลาสิกขา - พระเอกอยู่ต่อครบพรรษา

 

11 เณรหมูป่าลาสิกขา - พระเอกอยู่ต่อครบพรรษา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ