ข่าว

นำร่องรื้อบ้าน 5หลัง หวั่นดินสไลด์ อีก72 หลังรอคำตอบย้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักบริการที่16 สาขาแม่สะเรียง จัดชุดปฏิบัติการพิเศษ ช่วยรื้อบ้านเรือน5หลัง ในต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน หลังพบดินแยกใหม่หลายจุดหวั่นดินสไลด์บ้านพัง

 

          4 ส.ค. 61 - นายชิดชนก สุขมงคล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง ได้นำกำลังชุดปบัติการพิเศษ โดยมีนายมิตร อุตะมะ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ สาละวิน จำนวน 50 นาย พร้อมรถบรรทุก สมทบกับหน่วยทหารพรานกองร้อยที่ 3602 และ อส.อ.สบเมย ทำการรื้อบ้านเรือนราษฎรจำนวน 5 หลังคาเรือน โดยมี อบต.แม่สามแลบ และนายสุภาพ นุชนงคราญ ผู้ใหญ่บ้านแม่สามแลบ กำกับดูแลและให้การสนับสนุน

 

          ก่อนหน้านั้น ทาง อบต.แม่สามแลบ ได้รับแจ้งจากราษฎรในหมู่บ้านห้วยกองก๊าด หย่อมบ้านแม่สามแลบ ว่าพบรอยดินแยกเป็นแนวยาว และมีการยุบตัวของดินค่อนข้างลึก บริเวณด้านเหนือของถนนในหมู่บ้านห้วยกองก๊าด ที่ทรุดตัวและแตกร้าวเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ การตรวจพบรอยยุบตัวของดินดังกล่าว สร้างความกังวลใจให้กับราษฎรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ก็มีการยุบตัวของดิน ทำให้ต้องย้ายบ้านเรือนราษฎรออกจากพื้นที่ไปแล้ว 5 หลังคาเรือน ไปอยู่กับญาติในที่ปลอดภัยแล้ว ซึ่งในการรื้อบ้านครังนี้ ยังคงเหลือบ้านอีกจำนวนกว่า 72 หลังคาเรือน ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ริมลำห้วยแม่สามแลบ

 

นำร่องรื้อบ้าน 5หลัง หวั่นดินสไลด์ อีก72 หลังรอคำตอบย้าย

 

          นายชิดชนก สุขมงคล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง กล่าวว่า ต้องรอประชุมจากเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่ปกครอง จังหวัด กรมป่าไม้ คอยประสานกันหาจุดที่ปลอดภัยในการย้ายหมู่บ้านไปในที่ปลอดภัย ซึ่งสำนักบริการที่ 16 คอยบริการช่วยเหลือและสนับสนุน ทั้งกำลังพลและยานพาหนะในการขนย้ายทั้งนี้ยังคง มีบ้านเรือนที่อยู่ในภาวะเสี่ยงภัยเหลือ อีกจำนวนกว่า 72 หลังคาเรือน ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ริมลำห้วยแม่สามแลบ.

 

นำร่องรื้อบ้าน 5หลัง หวั่นดินสไลด์ อีก72 หลังรอคำตอบย้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ