ข่าว

วัดพระธาตุดอยเวาจัดนิทรรศการขอบคุณคนทั้งโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดพระธาตุดอยเวา เตรียมจัดนิทรรศการขอบคุณคนทั้งโลก รวบรวมภาพถ่ายเหตการณ์ช่วยทีมหมูป่า ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่ทางเจ้าอาวาสรวบรวมไว้กว่า 4,000 ภาพ

 

          เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดพระธาตุดอยเวา อําเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พระภิกษุสงฆ์ วัดพระธาตุดอยเวา และศรัทธาญาติโยม ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้ร่วมแรงร่วมใจกัน เตรียมจัดนิทรรศการขอบคุณคนทั้งโลก ด้วยการบอกเล่าเรื่องราว เหตุการณ์ 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ผ่านภาพถ่ายมากกว่า 4,000 ภาพ

         

          ซึ่งจะจัดเป็นนิทรรศการบริเวณโดยรอบพระธาตุ เพื่อเป็นการขอบคุณ คนทั้งทั่วโลก ที่สละกำลังทรัพย์ กำลังสติปัญญา และให้กำลังใจ รวมทั้งแสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคีที่คนทั้งโลกมอบให้ มีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าฯเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีการจัดเลี้ยงอาหารมื้อค่ำในรูปแบบล้านนา กวาดหมั้วครัวแลง กินหอมตอมม่วน

 

วัดพระธาตุดอยเวาจัดนิทรรศการขอบคุณคนทั้งโลก


          ทั้งนี้ ได้จัดแบ่งโซนกิจกรรม ดังนี้ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดไม่ได้ วีรบุรุษถ้ำหลวง ฮีโร่ในดวงใจ ปิดทองหลังพระ สามัคคีคือพลัง ธารน้ำใจไทยทั้งชาติ พลังคนทั้งโลกแต่ความเชื่อความศรัทธา และ โค้ชเอก  โดยกำหนดจัดแสดงนิทรรศการขอบคุณคนทั้งโลก ตั้งแต่วันที่ 4 - 16 สิงหาคม 2561 ที่วัดพระธาตุดอยเวา ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

 

วัดพระธาตุดอยเวาจัดนิทรรศการขอบคุณคนทั้งโลก

 

          นอกจากนั้น เช้าวันที่ 4 สิงหาคม 2561 ยังได้เตรียมพิธีลาสิกขาให้กับสามเณรทีมหมูป่า ทั้ง 11 รูป ณ วิหารพระเจ้าอินทร์สาน วัดพระธาตุดอยเวา เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00-11.00 น.โดยมีพระภิกษุผู้ใหญ่หลายรูปร่วมในพิธี ส่วนพระเอกพล วิสารโท จะบวชเป็นพระภิกษุตลอดระยะเวลาเข้าพรรษา หรือจนครบอย่างน้อย 3 เดือนต่อไป ส่วนสามเณรที่ลาสิกขาบทแล้วก็จะกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัว และเรียนหนังสือตามสถานศึกษาของตนตามปกติ.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ