ข่าว

แขวงการทางยืนยัน 5 วันเปิดใช้เส้นทางดินสไสด์ได้ปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดินสไลด์บ้านร่มฟ้าไทยนเสียหาย 4 หลังแขวงทางหลวงนำเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรเข้าพื้นที่เร่งซ่อมระบุ 5วัน สามารถใช้ทางได้ตามปกติ

 

1 สิงหาคม 2561 นายอำเภอแจงเหตุดินสไลด์บ้านร่มฟ้าไทยจากปริมาณฝนตกสะสมเกือบ 400 มม. ทำให้บ้านเรือนเสียหาย 4 หลัง  แขวงทางหลวงเร่งซ่อมระบุ 5 วัน สามารถใช้ทางได้ตามปกติ 


นายนิวัฒน์ งามธุระ นายอำเภอเทิง เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุการณ์ดินสไลด์ ที่บริเวณบ้านร่มฟ้าไทย หมู่ที่ 24 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย เนื่องจากฝนตกสะสมมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ปริมาณน้ำฝนสะสมจนถึงเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม มีประมาณเกือบ 400 มิลลิเมตรจนทำให้เกิดเหตุดินสไลด์ บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหมด 4 หลังเสียหายบางส่วน 2 หลัง ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นาย ประจญ ปรัชญ์สกุล ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่เพื่อให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่พร้อมมอบนโยบายให้การช่วยเหลือ และเตือนภัยโดยให้สำรวจที่วัดน้ำฝนปริมาณน้ำฝนทุกหมู่บ้าน หากมีปริมาณน้ำฝนเกิน 50 มิลลิเมตร ให้ทำการย้ายประชาชนไปไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้
 

 

แขวงการทางยืนยัน 5 วันเปิดใช้เส้นทางดินสไสด์ได้ปกติ

 

หากเกิดภัยขึ้นแล้ว ให้ทุกภาคส่วนบูรณาการร่วมกัน ในทันทีเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนที่สุด ซึ่งหลังเกิดเหตึกานณ์ได้นำเครื่องจักรเข้าในพื้นที่ โดย แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 2 กรมทางหลวงได้เข้า ปรับถนนโดยใช้วัสดุที่มีความคงทนถมถนนให้กลับคืนสู่ปกติ และทำการรื้อสิ่งปลูกสร้างที่กีดขวางการจราจร คาดว่าภายใน 5 วันจะสามารถใช้ถนนได้ตามปกติทั้ง 2 เส้นทางจราจร

 

แขวงการทางยืนยัน 5 วันเปิดใช้เส้นทางดินสไสด์ได้ปกติ

 

ส่วนการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นจะใช้งบในส่วนขององค์การบริหารส่วนตำบลตับเต่า จ่ายตามระเบียบราชการกำหนด หากเสียหายทั้งหมดได้หลังละ 33,000 บาท ขณะนี้มี 4 หลัง ส่วนอีก 2 หลังที่เหลือประเมินร่วมกันแล้วต้องทำการรื้อถอนบ้านทั้งสองหลังที่เหลือ ผโดยทางภาครัฐประเมินจ่ายให้ได้หลังละ 33,000บาทเช่นกัน
 

 

แขวงการทางยืนยัน 5 วันเปิดใช้เส้นทางดินสไสด์ได้ปกติ  

 

จากเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นทางราชการเข้าใจประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี สิ่งที่ผ่านมาได้ขอความร่วมมือกับชาวบ้านในพื้นที่ไม่ให้ทำลายป่าไม้เพิ่ม และห้ามไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทำให้เกิดร้านค้าของที่ระลึกในบริเวณนี้เป็นจำนวนมากชาวบ้านในพื้นที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จึงยืนยันว่าทางราชการจะไม่ทิ้งประชาชนในพื้นที่ และไม่ให้ประชาชนในพื้นที่เดือดร้อน

 

แขวงการทางยืนยัน 5 วันเปิดใช้เส้นทางดินสไสด์ได้ปกติ

 

ในเขตตำบลตับเต่ามี เขตปกครองอยู่ทั้งสิ้น 25 หมู่บ้าน มีพื้นที่เสี่ยงดินสไลด์ 9 หมู่บ้าน แต่บริเวณที่มีความเสี่ยงมาก นอกจาก หมู่ที่ 24 บ้านร่มฟ้าไทยแล้ว ยังมีหมู่ที่ 23 บ้านร่มโพธิ์ทอง หมู่ที่ 19 บ้านพญารู ซึ่งได้แจ้งให้ทางผู้ใหญ่บ้านแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง อย่างใกล้ชิดโดยให้ติดตามจากพยากรณ์อากาศ ติดตามข่าวจากหอเตือนภัยในหมู่บ้าน และสังเกตจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาแต่ละหมู่บ้าน หากเกิน 50 มิลลิเมตร ให้ย้ายไปอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัยหากไม่มีที่พักให้แจ้งหน่วยงานราชการเพื่อจัดพื้นที่ให้ 

 

แขวงการทางยืนยัน 5 วันเปิดใช้เส้นทางดินสไสด์ได้ปกติ

 

นายทวีศักดิ์ รุจิจรรยาวัฒน์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 2 กล่าวว่า ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ประมาณ 50 นายและเครื่องจักรหนัก เข้าเคลียร์เส้นทาง เพื่อเปิดใช้ช่องทางจราจร โดยการทำทางเบี่ยงด้วยการรื้อร้านค้าข้างทางที่มาจับจองพื้นที่ริมถนนออกไป และสร้างเป็นทางเบี่ยงให้รถสัญจรผ่านไปมาได้ ในขณะเดียวกัน จุดที่เกิดดินสไลด์ทรุดตัวเข้ามาบริเวณช่องจราจร 1 ช่องทาง จะทำการซ่อมแซมให้เสร็จภายใน  5 วัน โดยจะนำท่อยางระบายน้ำซึ่งมีความเหนียวและทนทานเข้ามาเสริมใต้ชั้นดิน เพื่อให้ดินสามารถระบายน้ำออกได้ดีขึ้น ป้องกันปัญหาการเกิดดินสไลด์ในอนาคต  ยืนยันว่านักท่องเที่ยวจะสามารถเดินทางไปมาได้ตามปกติ ไม่เป็นอุปสรรคในการเดินทาง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ