ข่าว

เปิดคำสารภาพ"โจ๋ชัยภูมิ" เขม่นงานสวนน้ำยิงดับ กลุ่ม นศ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัยภูมิ- สุดเหิมกลุ่มโจ๋ชัยภูมิแอบดักใช้อาวุธปืน2กระบอกยิงกระหน่ำ กลุ่ม นศ. สถาบันดังดับ หลังเขม่นเที่ยวงานสวนน้ำ

          (1 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้รับทราบรายงานว่ามีเหตุกลุ่มวัยรุ่นดักทำร้ายกันด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด บริเวณหน้าสหกรณ์ครู ถนนสายชัยภูมิ-บ้านเขว้า ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และมาเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ โรงพยาบาลชัยภูมิ จึงได้สั่งการให้ เจ้าของท้องที่ นำกำลังพลชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชัยภูมิและชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เร่งลงพื้นที่หาข่าวและทำการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุดักยิงกลุ่ม นศ.สถาบันดังชัยภูมิ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้อย่างเร่งด่วนด้วย หลังจากสืบทราบมาว่าผู้ที่ก่อเหตุนั้นเป็นเยาวชนทั้งหมดมีอายุตั้งแต่15-18ปี ด้วยจึงต้องเน้นดูข้อกฎหมายอย่างละเอียดอีกด้วย          เปิดคำสารภาพ"โจ๋ชัยภูมิ" เขม่นงานสวนน้ำยิงดับ กลุ่ม นศ.

              ความคืบหน้าหลังมีกลุ่มเยาวชนวัยรุ่นอายุ15-18 ปีไปเที่ยวงานในสวนน้ำเปิดใหม่แห่งหนึ่งในพื้นที่เขตอำเภอบ้านเขว้า และมีการจัดกิจกรรมงานดนตรีให้ร่วมสนุกโดยมีกลุ่มเยาวชนในพื้นที่และนอกพื้นที่ ร่วมสนุกสนานกันจนเกิดเขม่นกันในงาน จนได้เวลาปิดทำการในเวลา 22.00น. กลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดจึงได้แยกย้ายกลับที่พักกัน แต่เหตุไม่หยุดอยู่แค่นั้น แต่ยังมีกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นทั้งหมดกว่า10คน ซึ่งยังเป็นเยาวชนได้รวมตัวกันมาดักรอคู่อริหรือกลุ่มนักศึกษาสถาบันมีชื่อแห่งหนึ่งในชัยภูมิ ที่กลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นอ้างมีเรื่องกันด้านในสวนน้ำดังกล่าว ก่อนที่จะมาดักรอเอาเรื่องที่บริเวณหน้าสหกรณ์ครู ถนนสายชัยภูมิ-บ้านเขว้า ขาเข้าในตัวเมืองชัยภูมิ

            ขณะที่กลุ่มนศ.ได้ขับรถจยย.ผ่านมาจำนวน5คัน ก็แสดงตัวบอกให้หยุดรถ แต่กลุ่มนศ.มีผู้หญิงมาด้วยจึงไม่หยุดตามที่สั่ง กลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นเลยควักปืนยิงเข้าไปในกลุ่มนศ.จนทำให้ลูกกระสุนไปโดน นายอภิเทพ เคืองสาร อายุ 15 ปี เป็น นศ.สถาบันมีชื่อแห่งหนึ่ง ตกลงรถ จยย.ทันทีขณะที่เพื่อนได้มองมาเห็นแต่ช่วยอะไรไม่ได้เพราะอีกฝ่ายยังคงยิงปืนอย่างต่อเนื่อง จึงรีบไปแจ้งจนท.เพื่อให้มาช่วย นำตัวส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ แต่ต้องมาเสียชีวิตในเวลาต่อมา

          ล่าสุด พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ ผกก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้แบ่งกำลังลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวจนทราบว่าผู้ก่อเหตุทั้งหมดเป็นกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นเยาวชน ในหมู่บ้านหนองบัวขาว ต.ชีลอง เขตอำเภอเมืองชัยภูมิ จำนวนทั้งหมดกว่า7-8คน เบื้องต้นทางทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวกลุ่มวัยรุ่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบสวนแล้ว โดยกลุ่มวัยรุ่นได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งโยงไปถึงตัวผู้ก่อเหตุหรือผู้ลั่นไกปืน

เปิดคำสารภาพ"โจ๋ชัยภูมิ" เขม่นงานสวนน้ำยิงดับ กลุ่ม นศ.

เปิดคำสารภาพ"โจ๋ชัยภูมิ" เขม่นงานสวนน้ำยิงดับ กลุ่ม นศ.

            ด้าน พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มได้มีข้อพิพาท  กันในงานดนตรีในสวนน้ำที่เขตอำเภอบ้านเขว้า จนทำให้กลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นออกมาดักทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นนักศึกษา ซึ่งทั้งสองกลุ่มยังเป็นเยาวชนมีอายุ 15 ปีถึง 18 ปี  โดยไปเที่ยวกันตั้งแต่ช่วงกลางวันวันที่ 30 ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงเย็นได้มีการจัดกิจกรรมดนตรีจนถึง 22.00 น หลังจากสวนน้ำเลิกในเวลาดังกล่าวก็ได้มีการแยกย้ายกันกลับกลุ่มผู้เสียหายประมาณ 10 คนก็ได้ขับรถมุ่งหน้าเข้าเมืองชัยภูมิโดยใช้เส้นทางถนนสายชัยภูมิ-บ้านเขว้า เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุก็ได้พบกับกลุ่มเยาวชน วัยรุ่นเจ้าถิ่น ซึ่งดักรออยู่แล้วมีประมาณ 5-10 คน ออกมาขวางเส้นทางสัญจร แล้วก็ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มผู้เสียหายไปถูกหัว กลุ่มนศ.เยาวชนอายุ 15 ปีตกรถและเสียชีวิตในเวลาดังกล่าว 

           โดยแนวทางการสืบสวนขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบกลุ่มเป้าหมายที่ก่อเหตุกระทำผิดซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนอายุตั้งแต่ 15 ปีถึง 18 ปี และเป็นเยาวชนในพื้นที่บ้านหนองบัวขาว ตำบลชีลอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน สืบสวนขยายผลเพื่อจะขออนุมัติหมายจับกุมกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวซึ่งจะมีอยู่ประมาณ 5 -10 คนโดยประมาณ โดยแรงจูงใจคาดว่าไม่น่าจะมีสาเหตุอื่นเกี่ยวข้อง นอกจากมีเรื่องข้อพิพาทเขม่นกันในงานดนตรีสวนน้ำแล้วตามออกมาดักยิงกลุ่มนักศึกษา  โดยคาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่เกินสัปดาห์นี้น่าจะควบคุมตัวได้ทั้งหมด ตอนนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานได้มากแล้วซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ เนื่องจากกลุ่มผู้กระทำผิดยังเป็นเยาวชนจึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากด้วย

            ขณะที่ทางด้านหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น ที่ได้ร่วมกับรุ่นพี่ในหมู่บ้านออกมาเปิดใจและสารภาพผ่านสื่อมวลชนว่า ในวันที่เกิดเหตุตนเองและกลุ่มรุ่นพี่ในหมู่บ้านได้ชักชวนไปเที่ยวงานดนตรีที่สวนน้ำดังกล่าวซึ่งอยู่ในเขตใกล้หมู่บ้าน ตนจึงไปทั้งหมด10 คน ในกลุ่มที่จะมีเรื่องเขม่นกับคู่กรณีโดยที่ไม่รู้จักกันมาก่อน และมีรุ่นพี่เดินไปผลักหน้าอกกันและท้าทายกันจนสวนน้ำเลิก พวกตนจึงขับรถมาดักรอในที่เกิดเหตุ ขณะที่กลุ่มคู่อริได้ขับรถมา รุ่นพี่บอกให้หยุดแต่คู่อริกลับขับหนี รุ่นพี่จึงควักปืนออกมา2กระบอก ทั้งมีดดาบและไม้ที่หาได้ กระหน่ำขว้าง กระหน่ำยิงแบบซุ่มมั่ว จนไปถูกกลุ่มคู่อริตกลงจากรถ แล้วพากันหลบหนี จนจนท.ตามมานำตัวตนเองและเพื่อนอีก4 คนมาสอบสวนจึงยอมรับว่าอยู่ในกลุ่มในวันนั้นแต่ไม่ได้เป็นคนยิง ซึ่งคนยิงเป็นรุ่นพี่ในหมู่บ้านเดียวกันซึ่งตอนนี้ก็ได้หลบหนีไปไหนก็ไม่ทราบ ต่อมาตนเองทราบว่าผู้ที่ถูกยิงดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้วตนเองก็รู้สึกเสียใจมาก หากย้อนเวลากลับไปได้จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวเลยทีเดียว

            ขณะที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชัยภูมิได้ลงพื้นที่ออกติดตามกลุ่มเป้าหมายบริเวณกระท่อมปลายนาท้ายหมู่บ้านหนองบัวขาว พบกลุ่มเด็กวัยรุ่นประมาณ4คนกำลังใช้ปืน ปืนลูกซองยาวและปืนลูกซอกสั้นไทยประดิษฐ์ทดสอบยิงกอต้นไผ่ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้2ราย ทางจนท.จึงยึดเครื่องกระสุนปืนอาก้า พร้อมซอง และปืนลูกซองทั้ง2 กระบอก ไว้เป็นหลักฐาน และได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ