ข่าว

ฮือฮา!! พบชุมชนคนอายุยืนที่โคราช 13 คนอายุรวมกว่า 1,100 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - ฮือฮา พบชุมชนคนอายุยืนที่โคราช 13 คนอายุรวมกว่า 1,100 ปี เผยเคล็ดลับ กินน้ำพริก ผัก และปลา เป็นอาหารหลักทุกมื้อ

          นครราชสีมา วันที่ 1 สิงหาคม 2561 นางทิพย์ประภา พันธุ์เหล็ก นักพัฒนาชุมชน อบต.กระเบื้องนอก พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่สำรวจประชากรผู้สูงอายุ ในพื้นที่ ต.กระเบื้องนอก อ.เมืองยาง จ.นครราชสีมา เพื่อเก็บข้อมูลสำหรับใช้ในการช่วยเหลือดูแลด้านสุขภาพร่างกายของผู้สูงอายุ ตามนโยบายของ อบต.กระเบื้องนอก โดยนางทิพย์ประภา เปิดเผยว่า จากการสำรวจในพื้นที่ ต.กระเบื้องนอก ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 12 หมู่บ้าน พบว่ามีผู้สูงอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไปมากถึง 974 คน

       

           ในจำนวนนี้เป็นคนที่อายุยืน 90-102 ปี อยู่จำนวนมากถึง 13 คน หรือรวมกันอายุกว่า 1,100 ปี ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก เนื่องจากทุกคนยังสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี สามารถเดินเองได้ พูดคุยตอบโต้รู้เรื่อง ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี เนื่องจากบริเวณนี้มีแต่ธรรมชาติ ท้องนา ท้องไร่ โดยมีอาชีพเกษตรกรที่ต้องใช้แรงเป็นประจำ ทำให้ได้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งอาหารการกิน ชาวบ้านมักจะชอบรับประทานผัก ปลา และน้ำพริก จึงทำให้สุขภาพดี ซึ่งทาง อบต.กระเบื้องนอก ได้มีโครงการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ ด้วยการจัดพื้นที่ให้ได้รวมกลุ่มออกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วย 

           ฮือฮา!! พบชุมชนคนอายุยืนที่โคราช 13 คนอายุรวมกว่า 1,100 ปี

              ด้านนางแหม่ พึ่งน้ำ อายุ 104 ปี ชาวบ้านกระเบื้องนอก หมู่ที่4 กล่าวว่า เคล็ดลับอายุยืนของตนเองนั้น ไม่มีอะไรมาก โดยชอบออกไปทำไร่ ทำนา ตามปกติเหมือนชาวบ้านทั่วไป ส่วนอาหารการกิน ตนเองชอบกินน้ำพริก ปลา ผักสดทุกชนิด และกล้วยน้ำหว้า โดยไม่ค่อยชอบทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อหมู เนื้อวัว เป็นต้น จึงทำให้ทุกวันนี้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และอายุยืนถึง 104 ปีอย่างที่เห็น

            ฮือฮา!! พบชุมชนคนอายุยืนที่โคราช 13 คนอายุรวมกว่า 1,100 ปี    

 

 

            

           

 

         

       

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ