ข่าว

สาวแสบ หลอกชาวบ้านลงทุนแชร์เฟซบุ๊ก-เชิดเงินกว่า 5 ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา-สาวแสบ หลอกชาวบ้านลงทุนแชร์เฟซบุ๊ก อ้างกำไรงาม 15 เปอร์เซ็นต์ต่อสัปดาห์ สุดท้ายเชิดเงินกว่า 5 ล้าน หนีลอยนวล

             นครราชสีมา วันนี้ (1 ส.ค. 61) น.ส.พันธ์กมล ศรีจีระโรจน์ อายุ 26 ปี ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมผู้เสียหายอีกประมาณ 10 คน ได้เดินทางมาที่ สภ.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ กับ น.ส.สิริกัญญา เพียงสาย อายุ 26 ปี อาศัยอยู่ในบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านโนนกุ่ม ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา หลังจากที่ถูก น.ส.สิริกัญญาฯ ใช้สื่อโซเชียลผ่านทางเฟซบุ๊ก ชักชวนให้ร่วมลงทุนในธุรกิจบางอย่าง โดยระบุว่าจะให้ดอกเบี้ยกับผู้นำเงินมาลงทุนสัปดาห์ละ 15 เปอร์เซ็นต์ พร้อมการันตีได้เงินต้นคืนภายใน 1 สัปดาห์ จึงทำให้มีเหยื่อหลงกลเข้ามาร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก แต่ภายหลังได้เชิดเงินของผู้ร่วมลงทุนหนีไป ทำให้มีผู้เสียหายนับร้อยคน และมีเงินลงทุนที่เสียหายไปรวมกว่า 5 ล้านบาท

               น.ส.พันธ์กมล ศรีจิระโรจน์ หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนเองได้รู้จักกับ น.ส.สิริกัญญาฯ เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับคำแนะนำจากญาตอีกที โดยติดต่อกับ น.ส.สิริกัญญาฯ ผ่านเฟชบุ๊คชื่อ sirikanya peangsai ซึ่งระบุว่า มีโครงการลงทุนในธุรกิจบางอย่าง ที่ให้ผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยสูง โดยจะจ่ายดอกเบี้ยให้กับผู้ร่วมลงทุนเป็นรายสัปดาห์ สัปดาห์ละ 15 เปอร์เซ็นต์ของเงินลงทุน ทำให้ตนเองรู้สึกสนใจที่จะร่วมลงทุนด้วย ครั้งแรกจึงได้ลงทุนไปจำนวน 30,000 บาท ซึ่งสัปดาห์ถัดมาก็ได้รับดอกเบี้ย 15 เปอร์เซ็นต์ตามที่ตกลงกันไว้ ตนจึงได้ลงทุนไปอีก รวมเป็นจำนวนเงินต้นกว่า 120,000 บาท หลังจากนั้นสัปดาห์ที่ 3 ก็เริ่มจ่ายให้ไม่ตรง

                โดย น.ส.สิริกัญญาฯ อ้างว่ามีปัญหาเรื่องระบบ ซึ่งจะจ่ายให้ในสัปดาห์ถัดไป แต่หลังจากนั้นก็ไม่เคยจ่ายให้อีกเลย ตนเองจึงได้พยายามติดต่อสอบถาม ซึ่งก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง อ้างติดปัญหาหลายอย่าง จนในที่สุดก็ขาดการติดต่อ ดังนั้นตนเองจึงมั่นใจว่าถูกหลอกลวงแล้ว จึงได้ประสานเพื่อนๆ ในกลุ่มที่รู้จักกันอีกรวม 10 คน ซึ่งเล่นแชร์กับ น.ส.สิริกัญญาฯ ด้วยกัน มาแจ้งความไว้ที่ สภ.สีคิ้ว ทั้งนี้เฉพาะกลุ่ม 10 คนนี้ ก็รวมเป็นเงินที่สูญเสียไปแล้วกว่า 1 ล้านบาท และทราบว่ายังมีผู้ถูกหลอกลวงทั่วประเทศอีกกว่า 100 คน ซึ่งคาดว่ามีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

              สาวแสบ หลอกชาวบ้านลงทุนแชร์เฟซบุ๊ก-เชิดเงินกว่า 5 ล.

            ต่อมา ร.ต.อ.สุภัทร พงษ์อุดทา ร้อยเวรสอบสวน สภ.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งความ พร้อมทั้งลงบันทึกประจำวันไว้ โดยจะทำการรวบรวมพยานและหลักฐาน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.สิริกัญญา เพียงสาย ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ประชาชน ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ