ข่าว

ไฟไหม้กุฎิเจ้าอาวาสวัดเชียงขาง คาดจุดเทียนทิ้งไว้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้กุฎิเจ้าอาวาสวัดเชียงขาง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำนานกว่า 1 ชม.จึงควบคุมไว้ได้ สาเหตุคาดจุดเทียนทิ้งไว้

 

          เวลา 20.30 น. วันที่ 31 ก.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในวัดเชียงขาง เลขที่ 142 หมู่ที่ 7 ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ พร้อมทั้งนำอุปกรณ์เข้าทำการระงับเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเพลิงลุกลามและกำลังขยายวงกว้าง 

        ไฟไหม้กุฎิเจ้าอาวาสวัดเชียงขาง คาดจุดเทียนทิ้งไว้

          ต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไปถึงพบที่เกิดเหตุเป็นอาคารปูนสองชั้น  ซึ่งเป็นกุฎิของพระอธิการเสน่ห์ จนฺทสโร เจ้าอาวาสวัดเชียงขาง โดยต้นเพลิงได้เกิดลุกไหม้มาจากบริเวณโต๊ะหมู่บูชาภายในห้องอาคารดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ระดมทำการฉีดน้ำประมาณเกือบ 1 ชั่วโมงจนกระทั่งสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด พร้อมทั้งได้เข้าทำการตรวจสอบความเสียหายภายในพบว่ามีทรัพย์สินภายในตัวอาคารได้รับความเสียหาย แต่เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

               ไฟไหม้กุฎิเจ้าอาวาสวัดเชียงขาง คาดจุดเทียนทิ้งไว้

          จากการสอบสวนสาเหตุเบื้องต้นยังไม่เป็นที่ชัดเจน เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่  และทางเจ้าอาวาส ติดนิมนต์ข้างนอก พอทราบอีกทีพบว่ามีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากตัวอาคาร และไฟได้ลุกไหม้อย่างหนัก ทางชาวบ้านและผู้ที่เห็นเหตุการณ์ได้รีบช่วยกันดับเพลิงแต่ก็ไม่ทันการ จนกระทั่งไฟลุกลามหนักและทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาระงับเหตุในที่สุด  เบื้องต้นคาดว่าจะมีการจุดเทียนทิ้งไว้ อย่างไรก็ตาม สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงในครั้งนี้จะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมทั้งประเมินค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ