ข่าว

ไฟไหม้โกดังร้านรับซื้อของเก่าขอนแก่น เสียหายกว่า5 ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลิงไหม้โกดังรับซื้อของเก่าเจ้าใหญ่ริมถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่น ต้องระดมรถดับเพลิงจำนวนมากนานกว่า 2 ชั่วโมง เพลิงก็ยังไม่สงบ เบื้องต้นเสียหายกว่า 5 ล.

            เมื่อเวลา 10.45 น.วันที่ 31 ก.ค. 61 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โหมภายในโกดังร้านรับซื้อของเก่า วงษ์พาณิชย์ สาขาพระลับ เลขที่ 289 หมู่ 16 ถนนเลี่ยงเมือง ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น ต้องระดมเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงจากเทศบาลนคร ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาล เมืองเก่า เทศบาลตำบลพระลับ บ้านเป็ด ศิลา เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น รวมทั้งรถจาก มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร กว่า 15 คัน เข้าระงับเหตุ 

 

 

 

 

         

 

     

 

 

           โดยรถแต่ละคันต่างก็ต้องวิ่งวนไปเติมน้ำหลายรอบเพราะใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ก็ยังไม่สามารถดับเพลิงได้ จนต้องนำอุปกรณ์พ่นเพื่อดับเพลิงที่ยังคงประทุภายในอาคาร เนื่องจากไฟยังโหมเพราะภายในเต็มไปด้วยกระดาษที่ถูกบีบอัดกองสูงเกือบติดเพดาน เพื่อรอขนส่งออกเพื่อจำหน่ายให้กับโรงงานรีไซเคิล

ไฟไหม้โกดังร้านรับซื้อของเก่าขอนแก่น เสียหายกว่า5 ล.

             นายสมเกียรติ หาญพานิชย์ อายุ 63 ปี เจ้าของเปิดเผยว่า โรงงานและโกดังนี้เพิ่งเปิดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ภายในอาคารมีเครื่องอัดบีบจำนวน 3 เครื่อง และยังมีกระดาษและสินค้ารีไซเคิลที่พร้อมจะนำออกไปส่งให้กับลูกค้าโรงงานรีไซเคิล คาดว่าน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนทำให้ไฟไหม้ ประกอบกับภายในโกดังเต็มไปด้วยกระดาษที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกอย่างรวดเร็วแต่ก็ไม่สามารถดับได้โดยง่ายเพราะกระดาษอัดแน่นและมีจำนวนมาก คาดว่าความเสียหายครั้งนี้เฉพาะสินค้าและอุปกรณ์เครื่องมือไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ยังไม่รวมความเสียหายของตัวอาคารที่จะต้องสำรวจอีกครั้ง

ไฟไหม้โกดังร้านรับซื้อของเก่าขอนแก่น เสียหายกว่า5 ล.

          ขณะที่พนักงานในโกดังคนหนึ่งเล่าว่า ขณะที่กำลังทำงานอยู่นั้น ได้กลิ่นไหม้จึงเดินไปข้างในโกดังและตามกลิ่นไป พอเดินไปถึงเบรกเกอร์ไฟฟ้าพบว่า ไฟกำลังลุกจึ งได้วิ่งไปเอาถังดับเพลิงแต่ไฟได้ลุกลามไหม้เป็นวงกว้างแล้ว จึงได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าดับเพลิง โดยกระดาษทั้งหมดอยู่ในระหว่างการเตรียมที่จะนำไปจำหน่ายต่อให้กับโรงงาน

ไฟไหม้โกดังร้านรับซื้อของเก่าขอนแก่น เสียหายกว่า5 ล.

  ไฟไหม้โกดังร้านรับซื้อของเก่าขอนแก่น เสียหายกว่า5 ล.

              สำหรับโกดังรับซื้อของเก่าดังกล่าว เปิดได้เพียง 4 เดือนเท่านั้นโกดังมีขนาด 30x 50 เมตร มีเครื่องอัดกระดาษขนาดใหญ่ จำนวน 1 เครื่องและเครื่องเล็ก 2  เครื่อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ