ข่าว

ผู้ว่าฯแจ้งเตือนเกิดดินสไลด์ทับเส้นทางหลายสาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯน่านสั่งการนายอำเภอท่าวังผา-ปัว-เชียงกลางติดป้ายประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชน-นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปที่อ.บ่อเกลือ หลังเกิดดินสไลด์ ปิดเส้นทางหลายสาย

 

          29 กรกฎาคม 2561 นายไพศาล วิมลรันต์ ผู้ว่าราชการจัหวัดน่าน เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นายอำเภอท่าวังผา ปัวและเชียงกลาง ติดป้ายประชาสัมพันธ์ ประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไป อ.บ่อเกลือ อ.ทุ่งช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ ว่า ขณะนี้ในพื้นที่ จ.น่าน นอกจากเกิดดินสไลด์ถล่มเข้าทับบ้านเรือน หมู่บ้านห้วยขาบ หมู่ที่ 7 ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน แล้วในหลายพื้นที่ก็ปรากฏว่ามีดินสไลด์ลงมาปิดเส้นทางคมนาคมหลายสาย

          โดยเฉพาะเส้นทางที่จะไป อ.บ่อเกลือ ผ่านไปอ.เฉลิมพระเกียรติและ อ.สันติสุข ก็มีดินสไลด์หลายจุด ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่สามารถที่จะเดินทางผ่านไปได้ เนื่องจากได้เกิดดินสไลด์และดินโคลนน้ำป่าไหลลงมาปิดทับเส้นทางดังกล่าว ต้องใช้เส้นทาง น่าน- อ.ปัว-อ.เชียงกลาง-อ.ทุ่งช้าง-อ.เฉลิมพระเกียรติ เส้นทางเดียว
    
          ขณะนี้้ทางหน่วยทหารและเจ้าหน้าที่บรรเทาสารภัยและเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลบ่อเกลือใต้  ได้ระดมกำลังเข้าไปที่แก้ไข แต่ยังไม่สามารถที่จะดำเนินการได้แล้วเสร็จ จึงขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปได้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ถ้าท่านจะไปที่ อ.บ่อเกลือก็สามารถที่จะเดินทางผ่านไปทาง อ.ปัว โดยผ่านขึ้นทางอุทยานแห่งชาติดอยภูคาไปได้เส้นทางนี้เส้นทางเดียวเท่านั้น

          สำหรับผู้ที่จะขับรถขึ้นไปบนดอยภูคา - ไป อ.บ่อเกลือ ควรใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากบนดอยภูคาจะมีเมฆฝนหมอกปกคลุมหนาทึบ ทัศนวิสัยมีหมอกการมองเห็นจำกัด จะมองเห็นได้ในระใกล้ๆเท่านั้น ควรเปิดไฟหน้า ในการใช้เส้นทางนี้ และไม่ควรใช้ความเร็วสูง เนื่องจากจะมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ มาใช้เส้นทางนี้ มากกว่าปกติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ขี่รถจักรยานยนต์์บิ๊กไบค์ ขอให้ขี่รถด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ ตลอดเส้นทางจะมีนักท่องเที่ยวทั้งรถยนต์ และบิ๊กไบค์จอดลงไปถ่ายรูปข้างทางเป็นระยะ ถ้าหากเกิดสถานการณ์สุดวิสัยเกิดดินไหล่ทางทรุดตัวจะเป็นอันตรายได้

          ทางด้านนายอุดม ชำนาญยา รองผู้อำนวยแขวงทางหลวงน่านที่ 2 จ.น่าน แจ้งสถานการณ์จากเหตุฝนตกหนักตลอดเวลา ในพื้นที่ จ.น่าน ทำให้เกิดดินสไลด์ ลงบนถนนทางหลวง สายอุทยานแห่งชาติดอยภูคา - บ่อเกลือ และบริเวณพื้นที่ บ้านห่างทางหลวง หมู่ 2 ต.ภูฟ้า อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

          โดยเมื่อเวลา 07.00 น. ทางหลวงหมายเลข 1256-0102 ตอนอุทยานแห่งชาติดอยภูคา - บ่อเกลือ ที่กม.32+300 - 32+325 ด้านซ้ายทาง พื้นที่ ต.ภูคา อ.ปัว จ.น่าน เกิดเหตุดิน ด้าน back slope หรือส่วนลาดเอนด้านหลังของกำแพงกันดิน ซ้ายทาง สไลด์ปิดทับเส้นทาง และมีต้นไม้เคลื่อนตัวพาดทับสายไฟฟ้าแสงสูง การจราจรผ่านได้ 1 ช่องทางแต่ไม่สะดวก เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงบ่อเกลือ ประสานกับการไฟฟ้าบ่อเกลือเพื่อเข้าดำเนินการแก้ไขต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ