ข่าว

พบแล้ว 8 ศพ !! น่านประกาศพื้นที่เสี่ยงภัยสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุดินสไลด์ที่บ้านห้วยขาบ ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ พบผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย ผู้ว่าฯ กำหนดเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยสูง ห้ามผู้ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าเด็ดขาด

 

               28 ก.ค. 61  เมื่อเวลา 15.00 น.  นายปรีชา สิมชัย นายอำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน กล่าวว่า ในพื้นที่บ่อเกลือฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้เกิดดินสไลด์มาทับบ้านเรือนราษฎร ในเบื้องต้นได้บูรณาการกับทุกภาคฝ่าย ประกาศปิดบ้านห้วยขาบ ตำบลบ่อเกลือเหนือ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน เป็นพื้นที่่เสี่ยงภัยสูง และอพยพชาวบ้านกว่า 100 ราย ไปพักอาศัยชั่วคราวที่โรงเรียนบ้านสว้า ตำบลดงพญา อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ซึ่งห่างจากพื้นที่เกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมพร้อมรองรับทั้งที่นอน อาหาร และยารักษาโรคไว้แล้ว และเตือนให้ชาวบ้านออกจากพื้นที่่ เพราะยังเป็นพื้นที่เฝ้าระวังว่าอาจจะเกิดเหตการณ์ขึ้นอีกได้

 

 

 

               นายเมธาวัฒน์ พุทธิธาดากุล นายก อบต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จังหวัดน่าน กล่าวว่า ต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ขณะนี้ทาง อบต.ดงพญา ได้เตรียมพื้นที่โรงเรียนสว้า เพื่อรองรับผู้ประสบภัยให้เข้ามาเป็นศูนย์พักชั่วคราวจนกว่าเหตุการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

               นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า สำหรับเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนประชาชน ที่บ้านห้วยขาบ หมู่ที่ 7 ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 ราย ได้แก่ 1. นายตุ่ย อักขระ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 21 , 2. นางกาบแก้ว อักขระ อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 30 , 3. นายธนกร อักขระ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 67 , 4. น.ส.กมลรัตน์ อักขระ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 67 , 5. ด.ญ.ชรินรัตน์ อักขระ อายุ 10 ปี บ้านเลขที่ 67 , 6. น.ส.ณัฐทิชา อักขระ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 29 , 7. ด.ญ.ชรินรัตน์ อักขระ อายุ 3 ปี บ้านเลขที่ 29 และ 8. นางกา อักขระ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 29 ทั้งหมดได้นำส่งโรงพยาบาลบ่อเกลือ เพื่อทำการตรวจพิสูจน์ยืนยันตัวบุคคลอีกครั้งหนึ่ง

               ขณะนี้ได้สั่งการให้กันจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยสูง ห้ามบุคคลเข้าไปในพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดดินสไลด์ลงมาเพิ่ม เพราะในพื้นที่ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ดินเกิดการชุ่มน้ำจนอิ่มตัว ทำให้เกิดสไลด์ลงมา ส่วนชาวบ้านในพื้นที่จำนวน 61 ครัวเรือน ให้อพยพมาพักเป็นการชั่วคราวที่โรงเรียนสว้า ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียง ขณะนี้ทางอำเภอได้จัดที่พักและอาหารไว้รองรับเรียบร้อยแล้ว โดยจะให้พักอยู่ในบริเวณดังกล่าวจนกว่าเจ้าหน้าที่จะพิจารณาว่าพื้นที่ดังกล่าวปลอดภัย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเคลียร์พื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าไปดูแลความปลอดภัย ส่วนการเยียวยาผู้ประสบภัยจะเป็นไปตามกฎระเบียบของทางราชการต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ