ข่าว

ทัวร์พลิกคว่ำผู้โดยสารเจ็บระนาว !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวิดดับหมู่ !! รถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บรวม 20 ราย

 

             เมื่อเวลา 06.20 น. วันที่ 28 ก.ค. 2561 พ.ต.ท.มงคล มากขนอม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำบนถนนสายเลี่ยงเมือง ก่อนถึงสี่แยกบางกุ้ง ที่กำลังก่อสร้างถนน ตรงข้ามห้างบิ๊กซี พื้นที่ ม.1 ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุราษฎร์ธานี

 

 

 

             ในที่เกิดเหตุมีฝนตกโปรยปรายลงมาเล็กน้อย พบรถทัวร์สีฟ้าคาดขาว กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช-ปากพนัง ทะเบียน 14-1936 กรุงเทพมหานคร เป็นรถร่วม บขส. (บริษัทนครศรีร่มเย็นทัวร์ จำกัด) อยู่ในสภาพพลิกตะแคงซ้ายขวางถนน มีน้ำมันไหลลงบนถนนปะปนกับน้ำฝนจำนวนมาก ทราบว่า มีผู้บาดเจ็บประมาณ 20 ราย ถูกหน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยส่วนใหญ่มีอาการบาดเจ็บฟกช้ำเล็กๆน้อยๆ ส่วนคนที่มีอาการปวดศีรษะ ต้องรอแพทย์ตรวจเช็คอย่างละเอียดก่อนอนุญาตให้กลับบ้าน และเนื่องจากสภาพถนนกำลังก่อสร้าง ขับได้ไม่เกิน 30 กม./ชั่วโมง และเป็นถนนสายหลัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกตลอดเวลา ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

 

 

ทัวร์พลิกคว่ำผู้โดยสารเจ็บระนาว !!

 

 

             จากการสอบถามนายสมบัติ ดวงมาศ อายุ 47 ปี พนักงานขับรถมือที่สอง กล่าวว่า พนักงานขับรถคันนี้มี 2 คน มือที่หนึ่งขับรถออกจากสถานีขนส่งสายใต้เมื่อเวลา 20.40 น.ของเมื่อวันที่ 27 ก.ค.61 มีผู้โดยสารทั้งหมด 45 คน และมาเปลี่ยนเป็นตนเองขับช่วงประมาณ 03.00 น.มาถึงสถานีขนส่งสุราษฎร์ธานี เวลา 05.30 น. พนักงานขับรถมือที่หนึ่งลงที่สุราษฎร์ธานี และมีผู้โดยสารลงที่สุราษฎร์ธานี ประมาณ 7-8 คน ตนเองก็ขับต่อมาอย่างช้าๆ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรู้สึกเหมือนกับสภาพถนนลื่นมาก ประกอบกับกำลังจะเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนสุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช และถนนกำลังก่อสร้าง ตนเองบังคับรถไม่อยู่ จึงทำให้รถพลิกคว่ำทันที

 

 

ทัวร์พลิกคว่ำผู้โดยสารเจ็บระนาว !!

 

 

             ขณะที่ นายพิเนตร อาจโยธา อายุ 42 ปี ผู้โดยสาร กล่าวว่า ช่วงนั้นฝนตกปรอยๆ คนขับรถขับปกติอย่างช้าๆไม่ได้เร็วมาก ตนเองคิดว่าเขากำลังจะเลี้ยวรถไม่คาดคิดว่ารถจะพลิกคว่ำ

 

 

ทัวร์พลิกคว่ำผู้โดยสารเจ็บระนาว !!

 

 

             ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนขับรถไปตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะ ว่ามีสารเสพติดหรือไม่ เบื้องต้นตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บไว้ก่อน ส่วนผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางต่อไปยังปลายทางที่ จ.นครศรีธรรมราช ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดรถบริการจนถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยทุกคน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ