ข่าว

เค้นสอบอดีตผญบ.ฉาว ปากแข็ง อ้างสาวสมยอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบอดีต ผญบ.ลวงข่มขืนสาวม้งแพร่ภาพอนาจาร เหยื่ออับอายกินยาฆ่าตัวตาย หิ้วเข้ากรุงสอบเครียด ปฏิเสธ อ้างสมยอม

          จากกรณีสาวม้งวัย 22 ปี ถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านใน จ.ตาก ลวงไปข่มขืนแล้วถ่ายรูปเผยแพร่ประจานทำให้สาวม้งเกิดความอับอายและตัดสินใจกินยาฆ่าแมลงและเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลลำปาง เมื่อวันที่ 25 กรกฎคม ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจขอศาลอนุมัติหมายจับ นายนพดล นวอริยะ อายุ 42 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านใน จ.ตาก ผู้ก่อเหตุ ในข้อหากระทำความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญ ด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิด ว่าตนเป็นบุคคลอื่น เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวนายนพดลได้แล้ว แต่เจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างฝ่ายหญิงสมยอม

เค้นสอบอดีตผญบ.ฉาว ปากแข็ง อ้างสาวสมยอม
 

          เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่กองบังการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ตาก เข้าจับกุมนายนพดล นวอริยะ ได้ที่ถนนตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิค เขตอำเภอเมือง จ.ตาก โดยมี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร่วมปฏิบัติการจับกุมในครั้งด้วย โดยได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

          เบื้องต้นนายนพดล ยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกับภาพตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปางจริง แต่ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่ามีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียชีวิต โดยเป็นการยินยอมกันทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้ นายนพดลขอไปให้การในชั้นศาล
 

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายนพดลไปตรวจค้นที่บ้านพักใน อ.พบพระ จ.ตาก เพื่อหาหลักฐานประกอบคดี ขณะที่นำตัวขึ้นรถนายนพดลบอกเจ้าหน้าที่ว่าจะติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ก็มาถูกจับกุมก่อน

เค้นสอบอดีตผญบ.ฉาว ปากแข็ง อ้างสาวสมยอม
 

          เมื่อไปถึงบ้านพักของนายนพดล แม่ของนายนพดลออกมายืนร้องไห้และยืนยันว่าลูกชายเป็นคนดี ไม่เชื่อว่าจะกระทำผิดตามข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตามหลังจากเจ้าหน้าที่ได้อ่านหมายศาลและขอเข้าตรวจค้นในบ้านแม่ของนายนพดลก็ยินยอมให้เข้าตรวจค้นพร้อมนำเจ้าหน้าที่เข้าไปในบ้าน

          แม่ของนายนพดลกล่าวว่า ขอยืนยันว่าลูกชายเป็นคนดี ไม่ได้กระทำผิด และที่ผ่านมาลูกชายถูกหลอก ไม่ทราบมาก่อนว่าหญิงที่เสียชีวิตมีสามี ซึ่งสุดท้ายผู้ใหญ่ก็ได้ไปเคลียร์กันแล้ว

          ทั้งนี้ภายหลังจากตรวจค้นบ้านพักแล้วเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายนพดลขึ้นรถเดินทางไปที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ที่กทม. เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนควบคุมตัวส่งให้ พ.ต.ท.สืบสกุล ขุนเพิ่ม รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองลำปาง เจ้าของคดี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เค้นสอบอดีตผญบ.ฉาว ปากแข็ง อ้างสาวสมยอม
 

          ขณะที่ญาติของผู้ตายกล่าวว่า ขณะนี้กำลังเตรียมงานศพหลานสาวที่บ้านขุนแม่หวด ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของสามีผู้ตายตามประเพณีชาวเขาเผ่าเมี่ยน หรือเย้า ขณะนี้กำลังปรึกษาหารือกันว่าจะทำพิธีวันไหน พ่อแม่พี่น้องรวมถึงญาติรู้สึกโล่งอกที่เจ้าหน้าที่จับกุมนายนพดลได้อย่างรวดเร็ว ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายอย่างมาก

          "ดีใจมากที่ตำรวจจับกุมนายนพดลได้ พอรู้ข่าวก็เคาะโลงศพบอกหลานให้ดวงวิญญาณรับรู้ว่าไม่ต้องห่วงอะไร ตำรวจจับผู้ต้องหาได้แล้ว ซึ่งก็ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ช่วยดำเนินการประสานงานในเรื่องต่างๆ จนจับกุมตัวผู้ต้องหาได้" ญาติผู้ตายกล่าว

          ญาติคนเดิมกล่าวว่า ต้องการให้นายนพดลมาขอขมาศพก่อนที่จะทำพิธีฌาปนกิจ ไม่อยากให้เป็นเวรเป็นกรรมต่อกันในชาติหน้า ตามความเชื่อของชาวม้ง ไม่อยากให้มีอะไรติดค้างกันในชาตินี้ โดยญาติจะรับรองความปลอดภัยให้ เพราะถึงอย่างไรก็เป็นชาวม้งด้วยกัน
 

          ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกันที่ บก.ปคม. พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รองผบช.ก.) และพล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในฐานะผู้ที่เข้าช่วยเหลือทางคดี ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังสอบปากคำนายนพดล อดีตผู้ใหญ่บ้าน ผู้ต้องหาในคดีนี้

เค้นสอบอดีตผญบ.ฉาว ปากแข็ง อ้างสาวสมยอม
 

          พล.ต.ต.กรไชย กล่าวว่า ผู้ต้องหาไม่ได้ตั้งใจจะเข้ามอบตัวตามที่กล่าวอ้าง แต่ตำรวจเข้าจับกุม นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหามีความพยายามที่จะหลบหนีโดยมีการทำลายเสื้อผ้าที่ใส่ในวันเกิดเหตุรวมถึงโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ และเตรียมความพร้อมในการหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

          พล.ต.ต.กรไชย กล่าวว่า จากการสอบปากคำนายนพดลให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืน แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและรู้จักกับสาวม้งคนดังกล่าวจริง โดยอ้างว่ารู้จักฝ่ายหญิงผ่านเฟซบุ๊กนาน 20 วัน ก่อนที่จะนัดพบกันที่สถานีขนส่งจังหวัดลำปางเพื่อนำยาสมุนไพรที่สั่งซื้อไปให้ จากนั้นได้พากันเข้าโรงแรมและมีเพศสัมพันธ์กัน โดยที่ฝ่ายหญิงยินยอม ซึ่งระหว่างที่อยู่ด้วยกันในโรงแรมมีชายคนหนึ่งทักข้อความในแชทของฝ่ายหญิงมา นายนพดลจึงถ่ายภาพที่อยู่ด้วยกันในโรงแรมส่งกลับไปเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ ก่อนจะลงไปกินข้าวและซื้อยาคุมฉุกเฉินมาให้หญิงสาวกิน เช้าวันรุ่งขึ้นได้ไปส่งหญิงสาวที่บ้านก่อนจะมาทราบภายหลังว่าฝ่ายหญิงกินยาฆ่าตัวตาย พร้อมขอโทษครอบครัวหญิงคนดังกล่าว ไม่ได้ตั้งใจในเรื่องที่เกิดขึ้น

เค้นสอบอดีตผญบ.ฉาว ปากแข็ง อ้างสาวสมยอม
 

          “แม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธ แต่ตำรวจมีหลักฐานชัดเจน โดยคำให้การของหญิงสาวก่อนเสียชีวิตที่บันทึกภาพไว้นั้นถือเป็นหลักฐานสำคัญที่มีน้ำหนักเพียงพอ และมีหลักฐานเป็นลายมือที่ผู้เสียหายเขียนทิ้งไว้ด้วย ซึ่งถือเป็นหลักฐานที่มีน้ำหนักทางคดี จากการสอบสวนยังพบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อนจนทำให้ถูกปลดจากการเป็นผู้ใหญ่บ้าน ส่วนจะมีผู้เสียหายรายเดียวหรือไม่นั้น จะต้องรอผลตรวจสอบโทรศัพท์มือถือส่วนตัวของผู้ต้องหาก่อน” พล.ต.ต.กรไชยกล่าว

          ต่อมานายอัจฉริยะ เปิดคลิปขณะที่ผู้เสียหายให้การไว้ก่อนจะเสียชีวิตความยาวประมาณ 8 นาที ซึ่งเป็นคลิปหลักฐานสำคัญของคดี โดยเนื้อหาในคลิป นายอัจฉริยะ ระบุว่า มีการถามว่าถูกบังคับหรือไม่ ผู้เสียหายตอบว่าถูกบังคับ และถามว่าเต็มใจไปหรือไม่ ผู้เสียหายส่ายหัว แปลว่าไม่เต็มใจ ซึ่งการสอบถามผู้เสียหายจะทำได้แค่พยักหน้ากับส่ายหน้า เนื่องจากอวัยวะภายในถูกทำลายหมด และสิ่งสุดท้ายที่สาวชาวม้ง ร้องขอก่อนเสียชีวิต คือขอให้ช่วยทวงคืนความยุติธรรมให้ด้วยในการเอาผิดอดีตผู้ใหญ่บ้านที่กระทำชำเรา

          นายอัจฉริยะกล่าวด้วยว่าผู้เสียหายไม่ได้คบหากับผู้ต้องหาในลักษณะชู้สาว แต่เพียงติดต่อกันเพื่อสั่งซื้อยาสมุนไพรเท่านั้น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ