ข่าว

ช่องเขาตะโกรถติดหนึบ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ สระแก้ว ลงพื้นที่จุดตรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บ้านใหม่ไทยถาวร อำเภอตาพระยา และบริเวณช่องเขาตะโก ขอใช้เส้นทางช่องตะกิ่ว เพื่อระบายรถที่ติดสะสม

               27 ก.ค. 61  เมื่อเวลา 15.00 น.  นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายนิรุทธ์ สาธุวงษ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ รักษาราชการหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่จุดตรวจและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณบ้านใหม่ไทยถาวร บริเวณทางขึ้นช่องตะโก เขตติดต่อ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเส้นทางหลักจากภาคตะวันออกขึ้นสู่อีสานใต้ ภายหลังได้รับรายงานว่าเกิดจราจรติดขัดตั้งแต่ช่วงเช้า

 

 

 

               สำหรับเส้นทางดังกล่าว มุ่งหน้าสู่ จ.บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี และเนื่องจากมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้มีปริมาณรถสะสมเป็นจำนวนมาก เบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดได้สอบถามการจัดการจราจร พร้อมมอบเครื่องดื่ม ขนม และกล่าวให้กำลังใจและชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกและจัดการจราจร ทั้งฝ่ายปกครองอำเภอตาพระยา ตำรวจ อาสาสมัคร อปพร ชรบ. มูลนิธิ และทีมกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่ ที่เสียสละเวลาในช่วงวันหยุดมาดูแลด้านการจราจร

               นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า บริเวณช่องเขาตะโกมีปริมาณรถสะสมมาก และใช้ระยะเวลาสัญจรผ่านจุดนี้นานกว่าช่วงปกติ ซึ่งได้เน้นย้ำการปฏิบัติให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัย ขณะที่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ได้ประสานทหารขอใช้เส้นทางบริเวณช่องตะกิ่วในช่วงกลางวัน เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนอีกเส้นทางหนึ่งที่จะช่วยระบายรถไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ได้ด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านจราจรเป็นจุดๆ เช่นเดียวกับช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์

               ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่ต้องการเดินทางเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อม หากเหนื่อยควรจอดพักที่จุดอำนวยความสะดวก มีห้องน้ำ น้ำดื่ม ให้บริการ รวมทั้งตรวจสภาพความพร้อมของยานพาหนะ น้ำมัน น้ำในหม้อน้ำ ยางรถยนต์ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน และที่สำคัญต้องขับรถอย่างมีน้ำใจ

 

 

 

               อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เส้นทางมุ่งหน้าสู่อีสานใต้ เกิดการจราจรติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันชนกับรถปิกอัพ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นเวลานาน ทำให้การจราจรเคลื่อนตัวได้ช้า จนเกิดรถติดสะสมหลายสิบกิโลเมตร ผู้ใช้เส้นทางนี้ต้องใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จึงจะผ่านจุดดังกล่าวไปได้ กระทั่งช่วงเย็นเจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีเปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบายรถเป็นช่วงเวลาจนกว่าการจราจรจะคลี่คลาย

 

 

 

ช่องเขาตะโกรถติดหนึบ !!

 

 

 

ช่องเขาตะโกรถติดหนึบ !!

 

 

 

ช่องเขาตะโกรถติดหนึบ !!

 

 

 

ช่องเขาตะโกรถติดหนึบ !!

 

 

 

ช่องเขาตะโกรถติดหนึบ !!

 

 

 

ช่องเขาตะโกรถติดหนึบ !!

 

 

 

ช่องเขาตะโกรถติดหนึบ !!

 

 

 

ช่องเขาตะโกรถติดหนึบ !!

 

 

 

ช่องเขาตะโกรถติดหนึบ !!

 

 

 

ช่องเขาตะโกรถติดหนึบ !!

 

 

 

ช่องเขาตะโกรถติดหนึบ !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ