ข่าว

เทียนพรรษา"จ่าแซม"เสร็จพร้อมโชว์!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - เทียนพรรษา "จ่าแซม" เสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมออกโชว์ ในงานเทศกาลแห่เทียนพรรษา ประจำจังหวัดนครราชสีมา ปี2561

         วันที่ 24 กรกฎาคม 2561ที่วัดเดิม อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ช่างแกะสลักเทียนได้แกะสลักเทียนพรรษาเป็นรูปของ นาวาตรีสมาน  กุนัน หรีอ"จ่าแซม" หรือ จ่าเอกสมาน กุนัน

          อดีตหน่วยซีลนอกราชการ ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือทีมหมูป่าในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เพื่อเป็นการอาลัย และรำลึกถึงคุณงามความดีของวีรบุรุษถ้ำหลวง

 

เทียนพรรษา"จ่าแซม"เสร็จพร้อมโชว์!

 

           นายวัชระ นาดี ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต7ช่างแกะสลักเทียนรูปจ่าเอกสมาน เปิดเผยว่า การปั้นแกะสลักเทียนรูปจ่าเอกสมานนี้ เพื่อแสดงออกถึงความอาลัย และรำลึกถึงคุณงามความดีของจ่าเอกสมานวีรบุรุษถ้ำหลวงฯ เทียนรูปจ่าเอกสมาน เป็นรูปท่ายืนตรง สวมชุดนักประดาน้ำ ด้านหลังสะพานถังออกซิเจน มีขนาดความสูงของเทียนรวม150 เซนติเมตร(ซม.)

 

 

เทียนพรรษา"จ่าแซม"เสร็จพร้อมโชว์!

 

 

เทียนพรรษา"จ่าแซม"เสร็จพร้อมโชว์!

 

          ใช้ระยะเวลาปั้นแกะสลักนาน5วัน ซึ่งเทียนรูปจ่าเอกสมาน ล่าสุดช่างเกาะเทียนพรรษาจ่าแซม แกะเสร็จแล้วพร้อมนำไปจัดแสดงตั้งไว้เป็นส่วนหนึ่งของขบวนเทียนพรรษาของวัดเดิม ที่เตรียมเข้าร่วมประกวดประเพณีแห่เทียนพรรษาของจังหวัดนครราชสีมาส่วนเทียนพรรษาของทางวัดเดิม อำเภอพิมายก็ได้แกะเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะส่งเข้าประกวดในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาในวันที่ 27-28 กรกฎาคม 2561

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ