ข่าว

คืบหน้า 99% ภาพวาด "THE HERO"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยภาพวาด "THE HERO"คืืบหน้า 99% เหลือเก็บรายละเอียดเล็กน้อย ระบุแล้วเสร็จจะติดตั้งไว้ที่ขัวศิลปะ ก่อนรอให้หอศิลป์ที่ถ้ำหลวงเสร็จ คาดใช้เวลา 4 เดือน

 

          20 ก.ค.61-ที่ขัวศิลปะ บ้านขัวแคร่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ภาพ THE HERO ที่วาดโดยศิลปินที่ร่วมกันจากทั้งในภาคเหนือ เช่น เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา ลำปางและกรุงเทพฯ ที่มาร่วมกันวาดภาพเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ที่โค้ชและเด็กทีมหมูป่า ทีนทอล์ค อะคาเดมี่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวม 13 คน โดยภาพวาดเป็นเหตุการณ์ตั้งแต่ที่ทราบว่าทีมหมูป่าติดอยู่ภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จนถึงการช่วยเหลือต่างๆ ทั้งจากเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปร่วมค้นหา จิตอาสาที่มาช่วยทำอาหาร และบริการด้านต่างๆ เครื่องสูบน้ำจนถึงเหตุการณ์การแถลงข่าวส่งหมูป่ากลับบ้าน

  คืบหน้า 99% ภาพวาด "THE HERO"

        นายสุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ กล่าวว่า การวาดภาพได้ใช้เวลาวันนี้เป็นวันที่ 8 แล้วโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งรายละเอียดของภาพก้าวหน้าไปพอสมควร ขณะนี้หากให้ประเมินก็อยู่ที่ 99 เปอร์เซนต์แล้ว ที่เหลือเป็นส่วนเล็กๆ น้อยๆ ที่จะเพิ่มเข้าไป เช่น ภาพสุดท้ายที่กำลังวาดก็คือภาพบรรยากาศเด็กๆแถลงข่าว ซึ่งเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมเข้าไปในภาพ เพื่อให้ภาพสมบูรณ์และตามเหตุการณ์ ซึ่งเมื่อภาพแล้วเสร็จเราจะได้เห็นภาพตั้งแต่เริ่มแรกจนจบที่ทุกคนมีความสุขกันทุกคนทุกฝ่าย

        คืบหน้า 99% ภาพวาด "THE HERO"

           หลังจากที่วาดภาพเสร็จแล้วจะติดตั้งไว้ที่บริเวณด้านหน้าขัวศิลปะ จนกว่าหอศิลป์ที่จะสร้างที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จะแล้วเสร็จ ซึ่งก็ประมาณ 4 เดือน ท่านใดผ่านมาสามารถแวะมาเยี่ยมชมได้ อย่างไรก็ตามหลังจากวาดภาพแล้วเสร็จ จะมีการเคลือบภาพอย่างดี เพื่อให้สามารถแสดงไว้กลางแจ้งได้ โดยไม่เสียหายจากฝน และมีการติดตั้งหลังคากันฝนกันแดดเพื่อป้องกันภาพอย่างดี

คืบหน้า 99% ภาพวาด "THE HERO"

คืบหน้า 99% ภาพวาด "THE HERO"

คืบหน้า 99% ภาพวาด "THE HERO"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ