ข่าว

ฮือฮา! บวชหมู่ โปรยทานสร้อยคอทองคำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บวชหมู่ข้าราชการตำรวจ 3 โรงพัก จ.สมุทรปราการ ที่วัดดังย่านบางพลี โปรยทาน 'สร้อยทอง 2 สลึง'

 

               สมุทรปราการ - ฮือฮาอุปสมบทหมู่ข้าราชการตำรวจ สภ.บางพลี สภ.บางแก้ว และ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ณ วัดดังย่านบางพลี เจ้าภาพโปรยทานสร้อยคอทองคำ ชาวบ้านแห่ร่วมงานแน่นวัด

 

               เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 ก.ค.2561 บรรยากาศการแห่นาคหมู่ข้าราชการตำรวจ สภ.บางพลี สภ.บางแก้ว และ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 16 รูป ที่เข้าร่วมอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2561 ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยมี พระครูปลัดรัตนวัฒน์ (พระครูแจ้) รองเจ้าอาวาส วัดบางพลีใหญ่กลาง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ พล.ต.ต. ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานฝ่ายฆารวาส พร้อมด้วยคณะเจ้าภาพร่วมอีกจำนวนมาก

 

               บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนนับพันคน ที่พากันมาร่วมงานในครั้งนี้ โดยไฮไลท์ของงานบวชครั้งนี้ มีการโปรยทานด้วย สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 2 เส้น และ ธนบัตร ราคา 1000 / 500 / 100 / 50 / 20 บาท รวมทั้งเหรียญชนิดต่างๆ จำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ที่ทางเจ้าภาพนำมาห่อและโปรยทานในครั้งนี้ สร้างความฮือฮาอย่างมาก ต่างพากันแย่งเก็บห่อเหรียญที่นาคโปรยทานกันอย่างสนุกสนาน

 

 

ฮือฮา! บวชหมู่ โปรยทานสร้อยคอทองคำ

 

 

               บางรายหลังจากเสร็จพิธี ก็รีบแกะห่อเหรียญโปรยทานทันทีเพื่อลุ้นว่าตนเองจะได้ทานก้อนโตอย่างสร้อยคอทองคำหรือไม่ ซึ่งผลปรากฏว่า ผู้ที่โชคดีด้วยกัน 2 คน ที่แย่งได้สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง คนละ 1 เส้น คือ นางเบญจวรรณ พางาม และ นางอุบลรัตน์ ขันธธรรบรรรพ (อ่านว่า ขัน-ทะ-ทำ-บัน-ลบ) ขณะที่บางรายได้ธนบัตรราคา 1 พันบาท สร้างความชื่นมื่นให้กับผู้มาร่วมงานจำนวนมาก

 

 

ฮือฮา! บวชหมู่ โปรยทานสร้อยคอทองคำ

 

ฮือฮา! บวชหมู่ โปรยทานสร้อยคอทองคำ

 

 

               พระครูปลัดรัตนวัฒน์ (พระครูแจ้) รองเจ้าอาวาส วัดบางพลีใหญ่กลาง เปิดเผยว่า การจัดอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลให้กับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 เนื่องในวันวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 ที่จะมาถึงนี้ และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2561 โดยมีข้าราชการตำรวจ ทั้งระดับหัวหน้าสถานี และรองผู้กำกับการ ข้าราชการตำรวจทุกระดับชั้น รวมแล้ว 16 รูป เข้าร่วมอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน

 

 

ฮือฮา! บวชหมู่ โปรยทานสร้อยคอทองคำ

 

ฮือฮา! บวชหมู่ โปรยทานสร้อยคอทองคำ

 

 

               ส่วนการโปรยทานด้วย สร้อยคอทองคำ และเงินแบงค์ต่างๆ จำนวนมากนั้น เป็นความคิดของทางคณะเจ้าภาพร่วมต่างๆ ที่ช่วยกันนำทานเหล่านี้มาทำบุญ นอกจากนั้นเงินทำบุญที่มี ทางเจ้าภาพและผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันทำบุญในครั้งนี้ ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ จะนำมอบให้กับทางโรงพยาบาลบางพลี เพื่อเป็นทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยเฉพาะเครื่องช่วยหายใจที่มีไม่เพียงพอต่อผู้ป่วยที่มารับบริการ รวมไปถึงอุปกรณ์ช่วยชีวิตอื่นๆ ที่ยังขาดแคลนอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ