ข่าว

น้ำทะลัก ! ท่วมพื้นที่เกษตรน่านเสียหาย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนตกหนักในพื้นที่ ต.เชียงกลาง อ.เชียงกลาง  จ.น่านเกิดน้ำไหลหลากในแม่น้ำก่อนเข้าท่วมพื้นที่เกษตร

 

19 กรกฏาคม 2561 ฝนตกหนักในพื้นที่เกิดน้ำไหลหลากในแม่น้ำก่อนเข้าท่วมพื้นที่เกษตร ต.เชียงกลาง อ.เชียงกลาง  จ.น่าน   คาดสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้เร็ว ๆ นี้

 

นายณรงค์ อินโส หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างหนัก จากพายุเซินติญส่งผลกระทบในพื้น อ.เชียงกลาง จ.น่าน โดยมีน้ำหลากมาตามแม่น้ำก่อน ไหลเข้าพื้นที่เกษตรและบ้านเรือนที่อยู่ริมน้ำ บริเวณ ต.เชียงกลาง อ.เชียงกลาง ในขณะที่จุดสะพานบ้านม่วง-บ้านงิ้ว และ สะพานบ้านเจดีย์ อ.เชียงกลาง จ.น่าน มีน้ำไหลเชี่ยวก่อนที่จะไหลลงแม่น้ำน่าน แม่น้ำน่านยังคงสามารถรับน้ำได้อีกมา จึงไม่น่าเป็นห่วง

 

น้ำทะลัก  ! ท่วมพื้นที่เกษตรน่านเสียหาย 

 

สถานการณ์ในปัจจุบันน้ำเริ่มไหลช้าลง และคาดว่าจะสามารถกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้เร็ว ๆ นี้ เนื่องจากเป็นเพียงน้ำหลากที่ไหลผ่านไปลงที่แม่น้ำน่านเท่านั้น หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าจะเข้าทำการสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อรวบรวมให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

นายชาตรี ท่างาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.พญาแก้ว อ.เชียงกลาง จ.น่าน เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักบริเวณต้นน้ำเกิดการสะสมของปริมาณน้ำ ทำให้เกิดน้ำไหลหลากลงมาตามแม่น้ำก่อน ซึ่งเป็นแม่น้ำสาขาของแม่น้ำน่าน ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 12.00 14.00 น. โดยไหลมาอย่างเร็วและแรง เข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้านในตำบลพญาแก้ว อ.เชียงกลาง ไม่ต่ำกว่า 20 ไร่ ได้รับความเสียหาย 

 

น้ำทะลัก  ! ท่วมพื้นที่เกษตรน่านเสียหาย 

 

ส่วนบ้านเรือนชาวบ้านยังไม่ได้รับรายงานว่ามีบ้านเรือนถูกน้ำไหลหลากเข้าท่วม ขณะนี้น้ำเริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่องเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังเนื่องน้ำยังเป็นสีขุ่น ประกอบกับยังเกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

 

ขอบคุณคลิป FB: พี่ปุ้ย ชาตรี ทำงาม เด็กปืนใหญ่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ