ข่าว

ปั้นเทียนพรรษา "ทีมหมูป่า-เหล่าฮีโร่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกเสียงฮือฮา !! เทียนพรรษาโคราช ประจำปี 2561 ปั้นเด็ก 13 หมูป่าติดในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พร้อมเหล่าฮีโร่ที่ช่วยเหลือ

 

            วันที่ 19 ก.ค. 2561 ที่บริเวณโรงทำเทียนพรรษาวัดโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรดาช่างเทียนได้ช่วยกันตกแต่งรายละเอียดขบวนเทียนพรรษาประเภท ก. ของวัดโพธิ์ เพื่อเตรียมความพร้อมในโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะนำไปร่วมขบวนประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2561 ของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 กรกฎาคมนี้

 

 

ปั้นเทียนพรรษา \"ทีมหมูป่า-เหล่าฮีโร่\"

 

 

 

            โดยขบวนเทียนพรรษาของวัดโพธิ์แห่งนี้ ถือว่าเป็นขบวนเทียนที่สร้างสีสันให้กับงานประเพณีแห่เทียนพรรษาทุกปี ซึ่งปีนี้นอกจากจะปั้นขบวนเทียนพรรษาเป็นรูปพุทธประวัติ และสัตว์ป่าหิมพานต่างๆ แล้ว ยังปั้นรูปหมูป่าสวมรองเท้าสตาร์ท เพื่อให้กำลังใจทีมหมูป่าอะคาเดมี ซึ่งสร้างความฮือฮามาก่อนหน้านั้นแล้ว และล่าสุด วันนี้ (19 ก.ค.) ช่างเทียนได้ปั้นเป็นหุ่นขนาดเล็ก เป็นบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์กู้ภัยถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

 

 

ปั้นเทียนพรรษา \"ทีมหมูป่า-เหล่าฮีโร่\"

 

 

            โดยจำลองเป็นรูปถ้ำหลวง แล้วนำหุ่นปั้นของเด็กๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี เข้าไปอยู่ในถ้ำ ส่วนปากถ้ำ ก็จะมีเหล่าฮีโร่ต่างๆ อาทิ จ่าแซม หมอภาคย์ ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ หน่วยซีล ทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษ ทีมปีนรังนก และทีมสูบน้ำบาดาล เป็นต้น กำลังทำงานอย่างเข้มแข็ง นอกจากนี้ยังมีนักบินโดรนถือใบอนุญาตโชว์อีกด้วย สร้างความฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวที่ไปเยี่ยมชมเป็นอย่างมาก ซึ่งช่างเทียนพรรษาของวัดโพธิ์ ต้องการที่จะบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์นี้ ผ่านการเล่าเรื่องราวของขบวนเทียนพรรษา ที่จะนำไปแห่รอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในประเพณีแห่เทียนพรรษา จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 27-28 กรกฎาคมนี้

 

 

ปั้นเทียนพรรษา \"ทีมหมูป่า-เหล่าฮีโร่\"

 

 

ปั้นเทียนพรรษา \"ทีมหมูป่า-เหล่าฮีโร่\"

 

 

ปั้นเทียนพรรษา \"ทีมหมูป่า-เหล่าฮีโร่\"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ