ข่าว

รวบ! ผตห. 3 สัญชาติแก๊งคอลเซ็นเตอร์ป่าตอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' จับมือตำรวจจีน ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ป่าตอง เจ้าหน้าที่ยึดเงินสด 13 ล้านบาท

 

               ภูเก็ต – ตำรวจท่องเที่ยว บูรณาการตำรวจจีน ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ป่าตอง จ.ภูเก็ต ควบคุมตัว 20 ผู้ต้องหา 3 สัญชาติ ไทย - จีน - เมียนมาร์ พร้อมเงินสดกว่า 13 ล้านบาท

 

               เวลา 15.00 น. วันที่ 18 ก.ค.61 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. หัวหน้าชุดปฏิบัติการประจำศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองจี๋หลินของจีน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ตม.6 , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง นำกำลังพลจำนวนทั้งสิ้น 80 นาย ได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นแก๊งดังกล่าว จำนวนทั้งสิ้น 6 จุดในพื้นที่ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต

 

 

รวบ! ผตห. 3 สัญชาติแก๊งคอลเซ็นเตอร์ป่าตอง

 

 

               ซึ่งการปฏิบัติงานในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทางการจีนได้เข้าร่วมในการตรวจสอบด้วย พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ของไทย ที่เข้าปฏิบัติงานและประสบความสำเร็จ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ยกแก๊ง ประกอบด้วยชาวไทยจำนวน 2 คน และพบชาวจีนจำนวน 22 คน เมียนมาร์ 1 คน รวมตรวจพบจำนวนทั้งสิ้น 25 คน จับกุม “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด จำนวน 5 คน สัญชาติจีน จับกุมข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จำนวน 1 คน สัญชาติเมียนมาร์

 

               และยึดทรัพย์สิน เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้ค 8 เครื่อง เราท์เตอร์ไวไฟ 4 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 150 เครื่อง ไอแพด 4 เครื่อง เครื่องนับเงิน 1 เครื่อง บัตรเครดิต 135 ใบ บัตรเอทีเอ็ม 6 ใบ ซิมโทรศัพท์มือถือ 52 ใบ รวมทั้งเงินสดสกุลไทย 13,568,570 บาท เงินสดสกุลจีน 3,800 หยวน รถเก๋งยี่ห้อ Mercedez Benz CLA 200 ป้ายแดง ทะเบียน ง 3715 กทม. จำนวน 1 คัน

 

 

รวบ! ผตห. 3 สัญชาติแก๊งคอลเซ็นเตอร์ป่าตอง

 

 

               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. กล่าวว่า การปฏิบัติการครั้งนี้เกิดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจากเมืองจี๋หลิน สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ถึงขนาดมีผู้เสียหายฆ่าตัวตาย จึงเดินทางมาประสานความร่วมมือกับ ศปอส.ตร. และ พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ จึงมอบหมายให้ตน ดำเนินการสืบสวนติดตาม จนกระทั่งตรวจสอบพบดังกล่าว

 

                โดยในวันนี้ (18 ก.ค.) นอกจากในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาในพื้นที่พัทยา จำนวน 2 จุด ได้ผู้ต้องหา 2 คน และพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 9 จุด ได้ผู้ต้องหา 18 คน

 

 

รวบ! ผตห. 3 สัญชาติแก๊งคอลเซ็นเตอร์ป่าตอง

 

 

                สำหรับการเข้าตรวจสอบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในพื้นที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต ครั้งนี้ถือว่าเป็นศูนย์ปฏิบัติการที่มีขนาดใหญ่ เป็นการประสานความร่วมมือระหว่างประเทศและเป็นเครือข่าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนขยายผลเพื่อปราบปรามต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ