ข่าว

ฝนตกต่อเนื่องเตือน ! "นครไทย"ระวังน้ำป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำป่าหลากท่วมในหลายพื้นที่อ.นครไทยทรงตัวบางจุด 4 หมู่บ้านของต.ห้วยเฮี้ย เริ่มลดลงแต่พื้นที่ลุ่มต่ำ ยังเฝ้าระวังน้ำป่าอย่างต่อเนื่องหากมีฝนตกลงมาอีกในค่ำคืนนี้

 

18 กรกฏาคม 2561 เผยปริมาณน้ำป่าที่หลากท่วมในหลายพื้นที่ อ.นครไทย พิษณุโลก ยังทรงตัวบางจุด 4 หมู่บ้านของ ต.ห้วยเฮี้ย เริ่มลดลงแล้ว แต่พื้นที่ลุ่มต่ำ ยังเฝ้าระวังน้ำป่าอย่างต่อเนื่อง หากมีฝนตกลงมาอีกในค่ำคืนนี้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาภูหินร่องกล้า และ อ.ด่านซ้าย จ.เลย ท่วมน้ำคาน ต.ห้วยเฮี้ย และ ต.หนองกระท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก และท่วมในหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะหมู่ 1 ,2,18,23 ต.ห้วยเฮี้ย ที่ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม.ปริมาณน้ำไหลตัดถนนหลายสายในหมู่บ้าน

 

ฝนตกต่อเนื่องเตือน ! "นครไทย"ระวังน้ำป่า

 

ล่าสุด น.ส.อิศราภรณ์ สุจาโน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก สาขานครไทย กล่าวว่า ขณะนี้เวลา 18.00 น. ปริมาณน้ำบางจุดได้เริ่มลดลงแล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ห้วยเฮี้ย ระดับน้ำไหลสู่พื้นที่ ต.หนองกระท้าว ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำรับน้ำ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องคอยเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ทางเจ้าหน้าที่ นำเรือท้องแบน และรถยกสูง ไว้รับส่งประชาชนที่ต้องเข้าออกหมู่บ้าน

 

ฝนตกต่อเนื่องเตือน ! "นครไทย"ระวังน้ำป่า

 

พร้อมเตือนชาวบ้านให้เฝ้าระวังเหตุน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม เนื่องจากในพื้นที่ยังคงมีฝนตกหนักอย่างเนื่อง และติดตามสถานการณ์ฝนตกอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังด้าสั่งให้เจ้าหน้าที่มิสเตอร์เตือนภัย และ เจ้าหน้าที่ อปท. และ ปภ.เฝ้าระวังน้ำตามจุดต่างๆของหมู่บ้านอีกด้วย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ